> SET > BDMS

13 มิถุนายน 2020 เวลา 11:20 น.

เปิดโผ 6 หุ้นเด่น "ท่องเที่ยว-การแพทย์-อาหาร" เป็นโอกาสลงทุนระยะกลาง-ยาว

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มองท่ามกลางภาวะการแข่งขันของตลาดโลกที่สูงขึ้น ทำให้บริษัทที่จะเติบโตได้ดี จำเป็นจะต้องใช้จุดแข็งที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง ซึ่งสำหรับไทย เชื่อว่ายังมีหลายอุตสาหกรรมที่มีข้อได้เปรียบกว่าประเทศอื่นทั่วโลก เช่น การท่องเที่ยว, การแพทย์ หรือด้านอาหาร&เครื่องดืม ดังนั้นการดึงจุดได้เปรียบออกมาเพื่อแข่งขันในตลาดโลกก็เป็นกลยุทธ์ในการแข่งขันที่ดี อีกทั้งหากนำจุดเด่นมาผสมผสานกัน ก็จะเป็นการต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม 


นอกจากนี้หากนำเอาเทคโนโลยีมาเพิ่มเติมจะช่วยเสริมช่องทางในการขยายธุรกิจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในฐานะนักลงทุนจึงควรพิจารณานำเอาข้อได้เปรียบของไทยมาช่วยกำหนดกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะในระยะกลาง-ยาว ทั้งหมดจึงนำมาสู่บทวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์การลงทุน “Thailand : Core Competencies Combination” ในฉบับนี้      

     

3 จุดเด่นของไทย ท่องเที่ยว การแพทย์ และอาหาร : ประเทศไทยถือว่ามีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโลกในหลากหลายแง่มุม จากทั้งองค์ความรู้ ความสามารถของบุคลากร และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ซึ่งอุตสาหกรรมที่เห็นได้ชัดเจนจากข้อดีดังกล่าว คือ ภาคท่องเที่ยว, การแพทย์ และธุรกิจอาหาร ดังนั้นกลุ่มเหล่านี้ถือว่าได้เปรียบคู่แข่งในประเทศต่างๆค่อนข้างมาก และมีโอกาสในการเติบโตที่สูงตามทิศทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่จะขยายตัวมากยิ่งขึ้นในช่วงถัดไป 


ผสมผสานจุดแข็ง สร้างความแกร่งของธุรกิจ : การนำจุดแข็งในหลายๆด้านมาผสมผสานกัน ก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในด้านโครงสร้างรายได้ที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งหากธุรกิจต่างๆ ได้นำข้อได้เปรียบของประเทศไทยมาผสมเข้ากับธุรกิจที่โดดเด่นของตนเองแล้ว คาดจะยิ่งเป็นช่องทางในการขับเคลื่อนรายได้เติบโตยิ่งขึ้น ซึ่งหากใช้ 3 จุดเด่นของไทยมาผสมกันอาจจะได้ธุรกิจเพิ่มเติมดังนี้ 1) ธุรกิจท่องเที่ยว + การแพทย์ เป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) 2) ธุรกิจอาหาร + ท่องเที่ยว เป็น การท่องเที่ยวเชิงอาหาร หรือการเน้นการบริโภคของนักท่องเที่ยว และ 3)ธุรกิจอาหาร + การแพทย์ เป็น ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ  


ต่อยอดเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มช่องการขายใหม่ : การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น Social Network, Online ถือเป็นการขยายช่องทางการทำธุรกิจที่เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปเช่นในปัจจุบัน ดังนั้นหากบริษัทสามารถผสมผสานจุดแข็ง พร้อมทั้งนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ามาใช้ คาดจะทำให้อัตราการทำกำไรสูงขึ้น และเร่งผลการดำเนินงานเติบโตได้ดียิ่งขึ้น


แนะทยอยสะสมหุ้นเด่นที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนในระยะกลางที่มีการผสมผสานจุดเด่นของประเทศไทย  ดังนี้ 1) การแพทย์ + ท่องเที่ยว : BDMS, SPA  2) ท่องเที่ยว + อาหารและเครื่องดื่ม : MINT, CPALL 3) อาหารและเครื่องดื่ม + การแพทย์ : CPF, RBF


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X