> SET > BDMS

13 มิถุนายน 2020 เวลา 11:06 น.

BDMS-BH รับผลบวก หลังศบค.ไฟเขียวเปิดประเทศเพื่อท่องเที่ยวอย่างจำกัด

ทันหุ้น-สู้โควิด : "โนมูระ พัฒนสิน" ประเมินว่าในมุมมองเชิงบวกเล็กน้อนต่อหุ้น BDMS และ BH หลังจากที่ศบค. เห็นชอบในหลักการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด (Travel Bubble) โดยเริ่มจากกลุ่มนักธุรกิจและผู้ที่จะเดินทางเข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ เพราะโรงพยาบาลสองแห่งมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติจำนวนมาก 


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การที่ ศบค.เห็นชอบในหลักการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด ทำให้มีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล โดยเฉพาะหุ้น BH และ BDMS ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ลูกค้าต่างชาติมากสุดราว 65% และ 30% ตามลำดับ เนื่องจากจะกลับมาเริ่มให้บริการลูกค้าต่างชาติได้ 


อย่างไรก็ตาม คาดว่ามาตรการนี้น่าจะเริ่มให้บริการกับประเทศกลุ่มที่มีความเสี่ยงน้อย โดยเฉพาะจีน และกลุ่มประเทศอินโดไชน่า (พม่า, กัมพูชา,ลาว และเวียดนาม) ขณะที่กลุ่มประเทศตะวันออกกลางคาดว่าน่าจะยังไม่เปิดให้เข้าประเทศ เนื่องจากยังเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงที่พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง


หากพิจารณาสัดส่วนรายได้ลูกค้าต่างชาติในกลุ่มโรงพยาบาลที่เราศึกษา 5 บริษัท พบว่า BH มีสัดส่วนรายได้ราว 65% ของรายได้รวม มากสุดในกลุ่ม รองลงมาได้แก่ BDMS สัดส่วน 30%, BCH และ THG สัดส่วนราว 10% ขณะที่ CHG มีสัดส่วนเพียง 3% ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มตะวันออกกลาง ส่วนลูกค้ากลุ่มอินโดไชน่าราว 4-7% ขณะที่ลูกค้าจีนมีสัดส่วนรายได้เพียง 2% 


ขณะนี้คงคำแนะนำ NEUTRAL สำหรับกลุ่มโรงพยาบาล มองว่าในระยะสั้นราคาหุ้นยังมีปัจจัยกดดันจากผลดำเนินงานไตรมาส 2/63 มีแนวโน้มลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 1/63 ตามการลดลงของรายได้และอัตรากำไร อย่างไรก็ตาม มองว่าการคาดหวังต่อผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังฟื้นตัวจากการกลับมาใช้บริการของลูกค้าขาวไทย และต่างชาติ ทำให้ราคาหุ้น BDMS และ BH มีโอกาสกลับมาเก็งกำไรกว่า BCH และ CHG สำหรับหุ้นเด่น ได้เพิ่มหุ้น BDMS อีกหนึ่งหลักทรัพย์ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 22.80 บาทต่อหุ้น เป็นหุ้นเด่นร่วมกับ BCH ที่ให้ราคาเป้าหมาย 17 บาทต่อหุ้น  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X