> SET > BEM

11 มิถุนายน 2020 เวลา 09:30 น.

BEMครึ่งปีหลังupsideสูงมาก-รถไฟฟ้าสายสีส้ม-สีม่วงใต้ดัน

ทันหุ้น-สู้โควิด- บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือSCBS ระบุว่าฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อBEM เนื่องจากเล็งเห็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นในช่วงครึ่งปีหลัง2563  จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีม่วงใต้ ซึ่งทั้งเราและนักวิเคราะห์ในตลาดยังไม่ได้นำสองโครงการนี้เข้ามาใส่ไว้ในประมาณการ


ทั้งนี้จากการประเมินอย่างคร่าวๆ ของฝ่ายวิจัย โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มจะช่วยหนุนให้มูลค่าของ BEM ปรับขึ้นได้อีก 1.5 บาท/หุ้น อ้างอิง IRR ของโครงการที่ 9% และสายสีม่วงใต้จะหนุนให้มูลค่าของ BEM ปรับขึ้นได้อีก 0.75 บาท/หุ้น โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” BEM ด้วยราคาเป้าหมาย 10.40 บาท


ปริมาณจราจรจะกลับคืนสู่ระดับปกติภายใน 4Q63 BEM จัดงานประชุมนักวิเคราะห์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี โดยมีคุณพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล กรรมการบริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล ผู้บริหารพบว่าปริมาณจราจรบนทางด่วนฟื้นตัวดีขึ้นอย่างมาก และคาดว่าจะกลับคืนสู่ระดับปกติในไม่ช้านี้ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ปริมาณจราจรบนทางด่วนอยู่ที่ 1.1 ล้านเที่ยว (-19% YoY) บริษัทพบว่าปริมาณจราจรบนทางด่วนปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน สำหรับ MRT นโยบายเว้นระยะห่างทางสังคมทำให้จำนวนผู้โดยสารฟื้นตัวช้า โดยจำนวนผู้โดยสารในวันธรรมดายังคงลดลง 45% YoY สู่ 211,000 เที่ยวต่อวัน ผู้บริหารเชื่อว่าจำนวนผู้โดยสาร MRT จะกลับคืนสู่ระดับปกติใน 4Q63


แนวโน้ม upside จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีม่วงใต้ผู้บริหารกล่าวในงานประชุมว่าโครงการในอนาคตที่ BEM จะโฟกัส คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีม่วงใต้ สายสีส้มน่าจะเปิดประมูลใน 3Q63 ในรูปแบบสัญญา PPP net cost เราคาดว่าการแข่งขันประมูลจะรุนแรง เนื่องจากสายสีส้มเป็นหนึ่งในสายหลัก อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่า BEM มีความได้เปรียบด้านต้นทุนเหนือคู่แข่ง เนื่องจาก: 1) สายสีส้มจะเชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงินที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม ซึ่ง BEM ได้เตรียมงานก่อสร้างไว้บ้างแล้ว 2) สายสีส้มส่วนใหญ่เป็นเส้นทางใต้ดินซึ่ง BEM มีความเชี่ยวชาญ และ 3) การประมูลจะรวมถึงงานก่อสร้าง (งานใต้ดินทั้งหมด) ซึ่ง CK (บริษัทแม่ของ BEM) เป็นหนึ่งในผู้รับเหมาไทยสองราย (อีกรายคือ ITD) ที่สามารถทำงานใต้ดิน สำหรับสายสีม่วงใต้นั้น BEM คาดว่าการประมูลงานก่อสร้างจะเกิดขึ้นใน 4Q63 จากนั้นจึงจะเปิดประมูลสัญญา O&M


เชื่อว่า BEM จะได้โครงการนี้ เนื่องจากบริษัทเป็นผู้บริหารจัดการโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงเหนือ เรามองไม่เห็นเหตุผลที่ผู้ประกอบการรายอื่นจะได้โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ไป เรายังไม่ได้นำเอาสองโครงการนี้เข้ามาใส่ไว้ในราคาเป้าหมายของเรา และเราเชื่อว่านักวิเคราะห์ในตลาดก็ยังไม่ได้นำสองโครงการนี้เข้ามาใส่ไว้ในราคาเป้าหมายด้วยเช่นกัน โครงการสองโครงการนี้จะช่วยเพิ่ม upside ให้กับราคาเป้าหมายของเรา


Upside อีกอย่างจะมาจากโครงการรถไฟความเร็วสูง BEM มีหุ้น 10% ในโครงการรถไฟความเร็วสูง และจะต้องอัดฉีดเงินทุนให้กับโครงการนี้จำนวน 4.0 พันลบ. ในระยะเวลา 6 ปี แนวโน้ม upside สำหรับ BEM จะมาจากสัญญา O&M สำหรับโครงการ Airport Rail Link และรถไฟความเร็วสูง ผู้บริหารคาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นภายในสิ้นปีนี้


สำหรับปริมาณจราจรเดือนพ.ค. ปริมาณจราจรบนทางด่วนในเดือนพ.ค. อยู่ที่ 805,000 เที่ยวต่อวัน ลดลง 34% YoY ส่งผลทำให้ปริมาณจราจรบนทางด่วน YTD ลดลง 23% สู่ 953,000 เที่ยวต่อวัน สำหรับ MRT จำนวนผู้โดยสารอยู่ที่ 119,000 เที่ยวต่อวัน ลดลง 61% YoY ส่งผลทำให้จำนวนผู้โดยสาร YTD ลดลง 24.1% สู่ 238,000 เที่ยวต่อวัน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X