> SET > STEC

10 มิถุนายน 2020 เวลา 16:45 น.

"กลุ่มรับเหมา" โบรกชี้ปี'63 ไม่สดใส แนะทยอยซื้อ STEC-CK-SEAFCO-PYLON

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง รองานภาครัฐชัดเจน..จุดเริ่มต้นเปิดประมูลสายสีส้ม คาดการประมูลรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ ที่เป็นความหวังของกลุ่ม เริ่มใกล้ความเป็นจริง ในปี 2563 คาดโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม) วงเงิน 1.2 แสนล้านบาทในรูปแบบ PPP Net-Cost ผ่านขั้นตอนรับฟังความคิดเห็นแล้ว รอขาย TOR คาดในเดือน ก.ค. รวมถึง รถไฟฟ้าสายสีม่วง(เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) วงเงิน 1.24 แสนล้านบาทซึ่งผ่านพ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินแล้ว จะเป็นรถไฟฟ้าเส้นทางถัดไป และในปี 2564 เริ่มเห็นความคืบหน้าของรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยาย วงเงินรวมราว 6.8 หมื่นล้านบาท เตรียมพิจารณาประมูลในรูปแบบ ของ PPP( Public Private Partnership)  


คาด Q2/63 กำไรของกลุ่มยังบาดเจ็บจาก COVID-19

จากผลประกอบการใน Q1/63 โดยรวมของบริษัทที่ดูแล 6 แห่ง มีกำไรปกติทำได้เพียง 536 ล้านบาท (-54%YoY,-50%QoQ) ผลกระทบหลักจาก CK ที่มีผลขาดทุนสุทธิ ซึ่งรับผลกระทบทางตรงจาก COVID-19 ในบริษัทลูกคือ BEM ทำให้ยอดผู้ใช้บริการทางด่วนลดลง และ STEC ที่มีระดับมาร์จิ้นทำได้ลดลงจากผลกระทบของโครงการรัฐสภา มีเพียงบริษัทเดียวที่เห็นการเติบโตทั้ง YoY และ QoQ คือ PYLON อย่างไรก็ดี ผลกระทบ COVID-19 จากมาตรการภาครัฐ ในการล็อกดาวน์ และมีเคอร์ฟิว ระยะเวลาการทำงานจำกัดมากขึ้น ส่งผลต่อรายได้ที่ลดลงและต้นทุนที่เพิ่มขึ้นทำให้ผลประกอบการใน Q2/63 อ่อนแอ มากกว่าใน Q1/63 แต่คาดเป็นไตรมาสที่ต่ำสุดของปี 


ปี 2563 รายได้มีงานในมือเก่าประคองตัว

งานในมือของกลุ่มรับเหมาก่อสร้างในปัจจุบัน ยังคงเป็นงานเก่าที่ยกมาจากในปี 2561เป็นหลักเช่นรถไฟฟ้าสายสีส้ม/ชมพู/เหลือง รถไฟทางคู่เฟส1 เกิดจากงานประมูลของภาครัฐที่ล่าช้า ส่วนงานใหม่ถึงแม้จะมีความชัดเจนต่อผู้รับงานแล้ว เช่นงานรถไฟความเร็วสูง 3สนามบิน (CK) /งานสนามบินอู่ตะเภา( STEC)  แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ คาดจะมีความคืบหน้ารายละเอียดของงานในช่วง Q4/63 ขณะที่มีงานเข้ามาช่วยเสริมเช่นงานทางด่วนพระราม 3 และ งานรถไฟไทย-จีน ที่คืบหน้าบางสัญญา ยังรอผลสรุปของงานประมูลส่วนที่เหลือ ทำให้การรับรู้รายได้ในช่วงเวลาที่เหลือทำได้เพียงทรงตัว 


น้ำหนักการลงทุน “เท่ากับตลาด ”  

ทั้งนี้ คาดหมายงานใหม่จากภาครัฐ จะเป็นส่วนสำคัญต่อแนวโน้มของกลุ่มฯ ซึ่งมองว่าภาครัฐยังคงให้ความสำคัญหลังโรคระบาด COVID-19 เริ่มคลี่คลาย ขณะที่ในระยะสั้น-กลาง ผลประกอบการในปี 2563 ยังไม่น่าประทับใจ แนะนำ ทยอยซื้อ  STEC TP 23.20 Bt. และ CK TP 25.90 Bt.จาก 1) งานในมือรอการเพิ่มขึ้นของโครงการที่ชัดเจนแล้วจากสนามบินอู่ตะเภา และ รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน และ 2)โอกาสรับงานใหม่จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม / ม่วง ส่วนต่อขยาย และในระยะยาวยังมีงานอื่น ๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน และ SEAFCO PYLON จากงานฐานรากที่มีโอกาสรับงานช่วงต่อ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X