> mai > TVD

09 มิถุนายน 2020 เวลา 09:30 น.

TVDผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ อัพไลน์โปรดักส์เพิ่มเท่าตัว

ทันหุ้น - ‘ทีวี ไดเร็ค’ ผนึกกำลัง พาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ ‘โมโม่ ดอทคอม’ ผู้นำธุรกิจโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมมิร์ซจากไต้หวัน เตรียมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ พัฒนาแพลตฟอร์มและกลยุทธ์การขายสินค้า ทุกช่องทางจำหน่ายทั้งทีวีและออนไลน์ ตั้งเป้าเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์จากไต้หวันและในไทยอีกเท่าตัวเป็นกว่า 10,000รายการ


นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า พร้อมเดินหน้าผนึกความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมเมิร์ช คือบริษัท โมโม่ดอทคอม จำกัด หรือ Momo.com Inc.(MOMO) ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ในประเทศไต้หวัน ที่จะก้าวเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งแก่ทีวี ไดเร็ค จากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเทคโนโลยีในด้านต่างๆ หลังจากบริษัท เพิ่งได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 5มิถุนายนที่ผ่านมา


ออกหุ้นเพิ่มทุน


ด้วยการให้ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 114,773,458 หุ้น หรือคิดเป็น 15%ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเพิ่มทุน เพื่อขายให้แก่ MOMO ในราคาหุ้นละ 1.13 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 129.69ล้านบาท และบริษัทจะชำระเงินอีกจำนวน 23.2 ล้านบาทให้แก่ MOMO เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการขายหุ้น 35% ใน ทีวีดี ช้อปปิ้ง แก่บริษัทจากความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจดังกล่าว


บริษัทยังสามารถนำจุดแข็งของ MOMO ในธุรกิจ โฮมช้อปปิ้งและการเสนอขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ เข้ามาเพิ่มศักยภาพให้แก่ธุรกิจได้ ทั้งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการจำหน่ายสินค้า การนำระบบซอฟต์แวร์จากพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพเพื่อวางแนวทางการตลาดใหม่ๆ และความร่วมมือพัฒนากลยุทธ์การขยายตลาดในประเทศไทย


เพิ่มไลน์โปรดักส์


นอกจากนี้ ภายใต้ความร่วมมือกับ MOMO บริษัทสามารถผสมผสานความร่วมมือในการจัดหาสินค้า เพื่อเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่างๆ ที่มีความหลากหลาย โดยภายในสิ้นปีนี้ต้องการเพิ่มสินค้าขึ้นเป็นกว่า 10,000รายการ จากปัจจุบันที่มีสินค้า 4,000-5,000 รายการ พร้อมเดินหน้าขยายช่องทางขายทุกช่องทาง ทั้งทีวี และแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแข่งขันและสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ บริษัทในฐานะผู้นำตลาดทีวีโฮมชอปปิ้งในไทย

ทั้งนี้ MOMO เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจโฮมช้อปปิ้งที่ก่อตั้งเมื่อปี 2547 ก่อนขยายเข้าสู่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ช ผ่านช่องเว็บไซต์ โมบาย แอปพลิเคชั่นและโซเชียล มีเดีย เช่น www.momomall.com.tw, www.momoshop.com.tw, momomall’s official Line account เป็นต้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X