> SET > BTS

08 มิถุนายน 2020 เวลา 12:24 น.

โบรกชี้ BTS ราคาหุ้นฟื้น คาดผู้โดยสารกลับมาปกติ ธ.ค.63

ทันหุ้น - สู้โควิด - บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง BTS ว่า  ปีนี้ธุรกิจเดินรถไฟฟ้า O&M บนส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือและใต้ จะเป็นเสาหลักให้บริษัท แต่ทว่าการฟื้นตัวของจำนวนผู้โดยสารที่ยังเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ผู้บริหาร คาดปลายปีจะกลับมาปกติ ตรงนี้จะกดดันต่อธุรกิจสื่อ(VGI) และ BTSGIF โดยตรงมองว่าราคาหุ้นฟื้นขึ้นมาอยู่ในระดับใกล้เคียงก่อน COVID-19 แล้ว ขณะที่พัฒนาการใหม่ๆ เช่น โครงการมอเตอร์เวย์ สนามบินอู่ตะเภา จะยังไม่ส่งผลต่อผลกำไรในปีนี้ จึงคงคำแนะนำ "ถือ" ราคาเหมาะสม 11.30 บาท/ หุ้น

BTS มีกำไรสุทธิ 8,162 ลบ. งวดปี 2562/63 (เม.ย. 62 - มี.ค. 63) เพิ่มขึ้น +184% YoY ส่วนใหญ่มาจากรายการพิเศษจากการขายที่ดินผ่าน Baywater 2.9 พัน ลบ. และ การเปลี่ยนสถานะลงทุนใน MACO 725 ลบ. หากไม่รวมรายการดังกล่าวถือว่าใกล้เคียงกับคาด โดยหน่วยธุรกิจต่างๆ ยังไม่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 มากนัก จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าในไตรมาส 4 หดตัว -19.9% QoQ และ -17.5% YoY 


ขณะที่ปัจจุบัน (เม.ย. - มิ.ย. 63) หดตัวอยู่ราว 50% YoY โดยเบื้องต้น ผู้บริหารมองว่าจะกลับมาปกติ ธ.ค. 63 - ม.ค. 64 ซึ่งประเด็น COVID-19 และภาวะเศรษฐกิจ-เงินเฟ้อต่ำคาด ผนวกกับโครงข่ายรถไฟฟ้าที่ล่าช้า ทำให้ BTSGIF มีการตีมูลค่าสัมปทานสายสีเขียวลดลงอีกครั้ง 5.9 พัน ลบ. และพลิกเป็นขาดทุน 2 พัน ลบ. ทำให้ ผบห. คาดจะกลับมาจ่ายปันผลจากการดำเนินงานได้อีกครั้งในไตรมาส 3 (งวด ต.ค.-ธ.ค. 63) ส่วนธุรกิจสื่อ (VGI) ผู้บริหารยังระมัดระวังดูสถานการณ์อยู่ ยังไม่ตั้งเป้าปีนี้


ธุรกิจเดินรถไฟฟ้าแบบ O&M (ส่วนต่อขยายเหนือ-ใต้) จะเติบโต 40%YoY จากสถานีส่วนต่อขยายใหม่ๆที่เปิดในช่วงที่ผ่านมา และระหว่างปีนี้อีก 4 สถานี ขณะที่โครงการมอเตอร์เวย์ M6, 18 และ สนามบินอู่ตะเภา คาดจะลงนาม ก.ค. 63 และ BTS เผยพร้อมจะเข้าประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มในปลายปีนี้ ส่วนประเด็นต่อสัมปทานสายสีเขียว ยังอยู่ในขั้นต้อนพิจารณาของรัฐ


คงคำแนะนำ "ถือ" 11.30 บาท/หุ้น (SOTP) ไว้ตามเดิม เพื่อรอดูผลกระทบจาก COVID-19 ต่อผลกำไรว่าจะมากกว่าคาดหรือไม่ ซึ่งการที่ ผบห.คาดหมายผู้โดยสารกลับมาปกติช่วง ธ.ค. 63 ทำให้ประมาณการเราอาจมี downside ขณะที่ปัจจุบัน เรามองว่าราคาหุ้นได้ฟื้นขึ้นมาใกล้เคียงกับก่อนเกิดวิกฤติ COVID-19 ไปแล้ว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X