> SET > CPF

05 มิถุนายน 2020 เวลา 11:19 น.

ทิสโก้ ชี้เวลาทองของกลุ่มธุรกิจอาหาร ชู CPF เด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ จำกัด สแกนกลุ่มอาหาร ปัจจัยบวกรอบด้าน มุมมองเชิงบวกหลังจากที่ราคาหมูโลกเพิ่มขึ้น, ราคาปลาทูน่ากลับสู่ปกติ ในขณะที่อาหารสัตว์มีราคาที่ลดลง ทำให้อัตรากำไรเพิ่มขึ้น


TU : แนะนำให้ “ถือ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 14.50 บาท (PER 16.2 เท่าสำหรับปี 2020F) อัตรากำไรถูกชดเชยจากผลขาดทุนของ Red Lobster เริ่มวิเคราะห์ และแนะนำให้ “ถือ” โดยมีปัจจัยกดดันจาก 1) การดำเนินงานของ Red Lobster ที่อ่อนแอลง และ 2) เศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอลง ทำให้ยอดขายอาหารแช่แข็งลดลงผ่านช่องทาง HoReCa มูลค่าที่เหมาะสมของเราอิง PER ที่ 16.2 เท่าสำหรับปี 2020F แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอาหาร และปลาเป็นโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพมากกว่า ทำให้จะได้ประโยชน์ในด้านอาหารสุขภาพมากกว่า CPF


ความเคลื่อนไหวของ TU อยู่ที่ 13.40 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 60.62 ล้านบาท

CPF : หุ้นแนะนำของกลุ่มมูลค่าที่เหมาะสม 40 บาท (SOTP) ธุรกิจหลักเติบโตแข็งแรง เริ่มวิเคราะห์ และแนะนำให้ “ซื้อ” โดยคาดว่าผลประกอบการจะเพิ่มขึ้น 16% YoY ในปี 2020F และมี CAGR ในอนาคตที่ 12% ในช่วง 3 ปี เนื่องจาก 1) ขาขึ้นของราคาหมูจากการระบาดของโรคไข้หวัดหมู 2) ราคาอาหารสัตว์ที่ลดลงทำให้อัตรากำไรเพิ่มขึ้น 3) รายได้ที่เพิ่มขึ้นจาก Hylife และด้วยการซื้อกิจการของ Tesco ที่จะเสร็จสิ้นใน 4Q20F จะทำให้อัตรากำไร และช่องทางการขายเพิ่มขึ้น


ความเคลื่อนไหวของหุ้น CPF อยู่ที่ 32.00 บาท ลดลง 0.25 บาท หรือ 0.78% มูลค่าการซื้อขาย 368.63 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X