> SET > GPSC

05 มิถุนายน 2020 เวลา 09:26 น.

SCBS ส่องต้าน 1435 จุด ล็อคเป้า GPSC-AOT-KBANK-CPN

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือSCBS คาดSET แนวต้านถัดไปที่ 1435 และแนวต้านเป้าหมายอยู่ที่ 1450 จุด พร้อมแนะเป็นจุดขายลดพอร์ตเพื่อทำกำไร ชู GPSC และลงทุนหุ้นใหญ่ผู้นำในอุตสาหกรรม อีกทั้งมีศักยภาพในการเติบโต เคาะ AOT BCP CPN HANA KBANK

กลยุทธ์การลงทุน:


SET ปรับขึ้นอย่างมีอัตราเร่งอีกครั้ง โดยมีแรงซื้อเพิ่มจากนักลงทุนต่างชาติ จากที่นักลงทุนสถาบันในประเทศยังซื้อต่อเนื่อง ด้านปัจจัยหนุนหลัก มาจากตัวเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว หลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย ด้านแนวโน้ม SET วันนี้ เคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบบนที่ 1422 และ 1435 จุด ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1390-1398 จุด เนื่องจากตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐ รวมถึงตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้ ชะลอตัวเพื่อลดความร้อนแรง ซึ่งคาด SET เป็นเช่นเดียวกัน ส่วนภาพรวม มีจุดติดตามที่ 1374 จุด หากไม่ต่ำกว่า การไต่ระดับยังไปได้ต่อ โดยมีแนวต้านเป้าหมายที่ 1450 จุด ซึ่งแนะนำเป็นจุดลดพอร์ตขายทำกำไร ด้านการเก็งกำไร ทำได้ด้วยความระมัดระวัง และมีวินัย


ล็อคเป้าลงทุน:


- SET ปรับขึ้นได้จากแรงหนุนของกระแส fund flow ที่เริ่มเห็นการไหลเข้าต่อเนื่อง แต่อาจมีการพักตัวสลับในช่วงสั้นๆ ทั้งนี้ เราประเมินว่าหากดัชนีปรับขึ้นไปจนถึงบริเวณ 1450จุด แนะนำให้ทยอยลดน้ำหนักพอร์ต และทยอยขายทำกำไรในหุ้นที่ราคาปรับขึ้นจนเกินปัจจัยพื้นฐานหรือไม่มี upside เหลือ ขณะที่การ trading เก็งกำไรยังสามารถทำได้ด้วยความระมัดระวัง ต้องมีการตั้งจุด stop loss ทุกครั้ง และเล่นจบในวัน แนะนำ GPSC


- เรายังมองว่าหุ้น Cyclical Rotation จะยังคงเป็นเป้าหมายที่กระแสเงินไหลเข้าอยู่ โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารและกลุ่มพลังงาน รวมทั้งหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และหุ้นที่มีศักยภาพในการเติบโต แนะนำ AOT BCP CPN HANA KBANK


ประเด็นสำคัญ


# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน ตัวเลขภาคแรงงานแย่กว่าคาด


โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ล่าสุดอยู่ที่ 1.877 ล้านคน แม้จะลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 2.126 ล้านคน และเป็นครั้งแรกที่ต่ำกว่า 2 ล้านคนตั้งแต่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็มากกว่าคาดที่ 1.775 ล้านคน ส่วนอัตราว่างงานปรับขึ้นมา 5% อยู่ที่ 14.8%โดยนักลงทุนจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร พ.ค. ที่จะรายงานวันนี้


# ราคาน้ำมันขยับเล็กน้อย รอความชัดเจนการลดกำลังผลิต OPEC+


โดยการประชุมถูกเลื่อนออกไปหลังจากอิรักและไนจีเรียไม่สามารถตกลงเรื่องการตัดลดกำลังการผลิตตามโควตาได้ ขณะที่คูเวตและ UAE ก็ยังไม่มีแผนจะหารือกับซาอุดิฯ ในเรื่องลดกำลังการผลิตเพิ่มจากเดิมอีก 1.18 ล้านบาร์เรลต่อวันหลังจาก มิ.ย. ตามที่ตกลงไว้ในตอนแรก


# ผลประชุม ECB เพิ่มวงเงินเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลอีก 6 แสนล้านยูโร


รวมเป็น 1.35 ล้านล้านยูโร และขยายเวลาจนถึง มิ.ย. ปีหน้า หรือจนกว่าจะมั่นใจว่าภาคธนาคารและสถาบันการเงินจะพ้นวิกฤติ และยังคงดอกเบี้ย Refinance, เงินกู้ และเงินฝากไว้ที่ 0, 0.25 และ -0.5% ตามลำดับ แต่ปรับลด GDP ปีนี้ลงเป็น -8.7% ปีหน้าและปีถัดไปโต 5.2% และ 3.3%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X