> เคาะไปคุยไป > BLA

05 มิถุนายน 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ BLA

ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์


- ยอดขายชะลอตัวลงจากผลกระทบ Covid-19ทำให้การขายผ่านช่องทางธนาคารชะงักลง

- เน้นการขายสินค้า High margin เช่น Unit linked และHealthcare มากขึ้น ทั้งในช่องทางธนาคารเดิมและพันธมิตรใหม่อย่าง TQM TISCO เป็นต้น รวมถึง ทำการขายผ่าน onlineและทางโทรศัพท์มากขึ้น

- ด้านผลประกอบการ 1Q63 มีจุดที่น่าสังเกต 2 ประเด็นได้แก่


1. การตั้ง PAD กว่า 2.7พันล้านบาท ในไตรมาสนี้เพื่อรองรับความผันผวนไม่ว่าจะภาวะเศรษฐกิจและการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% ที่กระทบต่อ Bond yield นั้นทำให้คาดการณ์แนวโน้ม 2Q63 ว่าจะออกมาดีขึ้นเพราะการตั้งสำรองส่วนนี้ลดลง


2. ROI (Return on investment) ที่ทำได้สูงถึง 5.59%จากการปรับพอร์ทเพิ่มในส่วนของตราสารหนี้มากขึ้นและลดสัดส่วนการถือหุ้นลง


ความเห็น

เราคาดว่า BLA ได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปแล้ว โดยแนวโน้มส่วนที่เหลือของปีคาดว่าจะกลับมาเติบโต จากการรวมมือกับพัธมิตรใหม่ที่ทำให้ขยายช่องทางการขายได้มากขึ้น นอกจากนี้จะเพิ่มสัดส่วนของ product มี margin สูง รวมถึงการลดลงของค่าใช้จ่ายการตั้งสำรอง


BLA ยังคงเป้าหมาย FYP โตไม่น้อยกว่าปีก่อน แต่เรามองว่าอาจจะทำได้ยาก เราคาดว่าจะหดตัวราว 5%


กลยุทธ์การลงทุน หากไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในรอบนี้จะมองเป็นบวกต่อ BLA แนะนำ “ซื้อเก็งกำไรระยะสั้น”

แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิคผ่านยืนDouble Top 15.60 ขึ้นมา ด้วยแท่งเทียนสีขาวยาว สอดคล้องกับVolumeที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณซื้อแท่งเทียน ระยะสั้นมีโอกาสทดสอบGapแนวต้าน 16.60-16.90 ระหว่างวันกรอบแนวต้าน 16.00-16.10 ยืนเหนือมั่นคงเป็นสญญาณบวกของการปิดGap มีโอกาสสร้างกรอบแกว่งตัวขาขึ้น


กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อทดสอบผ่าน 16.10 ได้มั่นคงเป็นBuy

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 15.60/15.00 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X