> รู้ทันการลงทุน > BEM

05 มิถุนายน 2020 เวลา 06:30 น.

BEM แนะนำซื้อ เคาะเป้า 12.10 บาท

สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อ BEM อย่างมากในเดือน เม.ย. แต่สถานการณ์นั้นกำลังปรับตัวดีขึ้น การผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ และการกลับมาใช้บริการขนส่งสาธารณะและทางด่วนจะสร้างแนวโน้มเชิงบวก ทั้งนี้ BEM วางแผนที่จะประมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมใหม่ ในไตรมาส 3/63-1/64 ซึ่งจะหนุนราคาหุ้นต่อไป

ธุรกิจทางด่วนฟื้นตัวอย่างเต็มที่มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมไม่ได้มีผลต่อจำนวนผู้ใช้รถยนต์ ดังนั้นธุรกิจทางด่วนจึงฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยปริมาณการใช้ทางด่วนรายวันเฉลี่ยของ BEM เพิ่มขึ้นจากราวๆ 6แสนเที่ยว/วัน ในเดือนเม.ย. มาอยู่ที่ราวๆ 9 แสนเที่ยว/วัน ในช่วงกลางเดือน พ.ค. โดยในอนาคต หากรัฐบาลปรับลดช่วงเวลาหรือยกเลิกช่วงเวลาเคอร์ฟิว ปริมาณการใช้ทางด่วนจะกลับสู่ภาวะปกติ


เตรียมพร้อมสาหรับโครงการรถไฟฟ้าใหม่…

BEM เป็นเพียงผู้ประกอบการเดียวที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาและดำเนินงานธุรกิจรถไฟฟ้าใต้ดิน/ลอดแม่น้า ดังนั้นจึงมีความมั่นใจอย่างมากว่าจะชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มโครงการอาจเปิดให้ประมูลภายในไตรมาส 3/63 และประกาศชื่อผู้ชนะการประมูลในช่วงต้นปี 2564 นอกจากนี้ BEM ยังมีโอกาสสูงที่จะได้เป็นผู้ให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รัฐบาลอาจตัดสินใจที่จะเจรจาโดยตรงกับ BEM เกี่ยวกับสัญญามากกว่าเปิดประมูล คาดว่าจะมีความคืบหน้า หลังจากการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X