> SET >

04 มิถุนายน 2020 เวลา 13:57 น.

ตลาดหุ้นช่วงบ่ายคาดยังอยู่แดนบวก มองเงินทุนต่างชาติหนุน

ทันหุ้น-สู้โควิด: โบรกเกอร์คาดดัชนีตลาดหุ้นช่วงบ่ายยังเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อเนื่อง เพราะได้รับผลดีจากเงินทุนต่างชาติที่ยังไหลเข้ามาลงทุนโดยมองกรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,400-1,415 จุด 


บล.กรุงศรี คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นภาคบ่าย จะยังยืนแดนบวกได้ต่อเนื่องจากช่วงเช้า โดยให้กรอบแกว่งตัวที่ 1,400 - 1,415 จุด  หุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) จะยังน่าสนใจ หลังจากที่เงินทุนจากต่างชาติ  (Fund flow) เริ่มกลับมาไหลเข้าตลาดหุ้นภูมิภาคและตลาดหุ้นไทยมากขึ้น หุ้นกลุ่มธนาคารราคาปรับขึ้นใกล้ราคา Ceiling แล้ว ทำให้บ่ายนี้จะมีความน่าสนใจลดลง โดยคาดว่านักลงทุนจะหมุนเก็งกำไรไปยัง กลุ่มอื่นๆ  อาทิ กลุ่ม กลุ่มธุรกิจน้ำมัน (PTTEP PTTGC TOP) สื่อสาร(ADVANC DTAC) และอสังหาฯ(LH) ซึ่งเช้านี้ราคายังปรับขึ้นไม่มาก 


ส่วนตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีปรับขึ้น 32 จุด หรือ 2.34% มาปิดที่ 1,406 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่นกว่า 7 หมื่นล้านบาท คาดหวัง Fund flow ต่างชาติไหลเข้าหนุนหุ้น Big Cap ปรับตัวขึ้เด่น นำโดยกลุ่มธนาคารพาณิชย์ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ Valuation ยังถูก ขณะที่ราคายัง laggard และ Underperform ตลาดมากที่สุดในปีนี้


ด้านบล.โกลเบล็ก คาดว่าแนวโน้มภาคบ่ายให้ระวังแรงขายในภาคบ่ายเนื่องจากดัชนีปรับตัวขึ้นแรงทดสอบแนวต้าน 1,405-1,410 จุดเป็นครั้งแรก ทำให้มีโอกาสย่อตัวลงเพื่อสร้างฐานก่อนทดสอบแนวต้านดังกล่าวอีกครั้ง แนะนำให้ทยอยขายทำกำไรหากหลุดแนวรับที่ 1,395 จุด ส่วนแนวรับ 1,395 จุด แนวต้าน 1,410 จุด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X