> จัดเต็มข่าว PR > DTAC

04 มิถุนายน 2020 เวลา 11:09 น.

DTAC เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความสแปมมือถือผ่าน iMessage

ทันหุ้น-สู้โควิด : ดีแทคแจ้งเตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพส่งสแปมข้อความผ่าน iMessage หลอกลวงให้เล่นการพนัน หรือใช้บริการผิดกฎหมาย โดยผู้ให้บริการมือถือกำลังร่วมมือประสานงาน กสทช. และแอปเปิล (Apple) เพื่อหาทางป้องกันปัญหาให้ผู้ใช้มือถือปลอดภัยจากการใช้งาน  แนะนำเบื้องต้นผู้ใช้งานอย่ากดลิงก์  โดยผู้ได้รับข้อความสามารถบล็อกหมายเลขผู้ติดต่อที่ไม่หวังดี และกดรายงาน iMessage ที่เป็นสแปมหรือข้อความขยะเพื่อป้องกันการถูกล่อลวง


จากกรณีผู้ใช้งานมือถือ iPhone จำนวนมากจากทุกค่ายมือถือ ได้รับข้อความลักษณะสแปมผ่านทาง iMessage จากผู้ไม่หวังดีเพื่อหลอกลวงให้คลิกเพื่อเล่นการพนัน  หรือใช้บริการที่ไม่เหมาะสม  โดยถ้าผู้ใช้งานไม่ได้สังเกตหรือหลงเชื่อเมื่อคลิกข้อความเข้าไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องความปลอดภัย  และถูกหลอกลวงให้ใช้บริการอันอาจจะทำให้เสียทรัพย์สินได้ ขณะนี้ สำนักงาน  กสทช.  แอปเปิล (Apple) ผู้ผลิต iPhone และผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ iOS พร้อมผู้ให้บริการมือถือกำลังร่วมมือหาแนวทางป้องกันเพื่อให้ผู้ใช้ iPhone ได้รับความปลอดภัยจากการใช้งาน ไม่ถูกล่อลวงจากสแปมหรือข้อความขยะผ่านทาง iMessage


ดีแทคแนะนำผู้ใช้มือถือ iPhone สามารถป้องกันข้อความสแปมจาก iMessage ได้ดังนี้

1. รายงานสแปมหรือข้อความขยะในแอปข้อความ (Report spam or junk)

ผู้ใช้ iPhone สามารถรายงาน iMessage ที่มีลักษณะเหมือนสแปมหรือข้อความขยะได้จากแอปข้อความ หากท่านได้รับ iMessage จากบุคคลที่ไม่ได้บันทึกอยู่ในแอปรายชื่อ จะเห็นลิงก์ “แจ้งว่าเป็นขยะ (report junk)” ด้านใต้ข้อความนั้น จากนั้นให้คลิกแจ้งว่าเป็นขยะ  จากนั้นให้คลิกลบและแจ้งว่าเป็นขยะ  แอปข้อความจะส่งต่อข้อมูลและข้อความของผู้ส่งไปยัง แอปเปิล (Apple)  เพื่อจัดการต่อไป  และยังเป็นการลบข้อความออกจากอุปกรณ์ของท่าน ทั้งนี้  การแจ้งว่าเป็นขยะจะไม่เป็นการบล็อกผู้ส่งจากการส่งข้อความอื่นๆ หาท่านอีก  หากไม่ต้องการรับข้อความเหล่านี้อีกจะต้องบล็อกผู้ติดต่อ


2. บล็อกหมายเลขโทรศัพท์ หรือผู้ติดต่อ (Block a phone number or contact)

ท่านสามารถเข้าไปที่ข้อความ iMessage ที่ได้รับ คลิกผู้ติดต่อที่ด้านบนของการสนทนา แล้วคลิกชื่อ  หมายเลขโทรศัพท์ หรือที่อยู่อีเมล เลื่อนไปที่ด้านล่างสุดของหน้าจอ  แล้วคลิกปิดกั้นสาย (block this  caller)


3. ฟิลเตอร์กรอง iMessage ไม่รับข้อความจากผู้ส่งที่ไม่รู้จัก

ผู้ใช้งาน iPhone สามารถกรอง iMessage ออกจากบุคคลที่ไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในแอปรายชื่อของท่านได้ หากต้องการเปิดฟังก์ชั่นกรอง iMessage ให้ไปที่การตั้งค่า > ข้อความ แล้วเปิดฟิลเตอร์ผู้ส่งที่ไม่รู้จัก ทำการเปิดใช้ฟังก์ชั่นนี้ ท่านจะไม่ได้รับข้อความที่ส่งมาจากผู้ส่งที่ไม่รู้จักอีกต่อไป


ทั้งนี้  ข้อความสแปมล่อลวงดังกล่าว  ไม่ได้เป็นการส่งข้อความจากทางผู้ให้บริการมือถือแต่อย่างใด  โดยดีแทคขอแจ้งให้ผู้ใช้งานอย่าหลงเชื่อและกดลิงก์ตามข้อความสแปมที่ได้รับผ่านช่องทาง iMessage และสามารถทำตามคำแนะนำดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานมือถือ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5 

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X