> SET >

04 มิถุนายน 2020 เวลา 08:41 น.

KTBST คาดดัชนีฯ ไปต่อ หลังเงินทุนเริ่มไหลเข้า แนะ AOT เป้าหมายตปท.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ ตลาดหุ้นทั่วโลกที่คลายความกังวลจากผลของ Covid-19 และกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง ราคาน้ำมันขึ้นมารอผลประชุม OPEC+ และ Flow ไหลเข้าตลาด EM  ……. จากการที่หลายประเทศทยอยเปิดประเทศในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเดินหน้า กว่า 3% และตลาดหุ้น Emerging  Market พลิกมาบวกถึง 6.2% ในสัปดาห์นี้ (MSCI EM) เป็นสัญญาณว่านักลงทุนกลับเข้ามาซื้อหุ้นในตลาดที่ไม่ใช่ Developed Market อีกครั้ง ตลาดหุ้นเอเซียมีตัวเลขเงินไหลเข้าอย่างชัดเจน โดยของไทย มียอด net buy 3 วันที่ผ่านมาเกือบ 9 พันล้านบาท เรากำลังมองว่านักลงทุนกำลังกลับเข้ามาซื้อหุ้นกันอีกครั้ง และอาจทำให้ดัชนีฯวิ่งเข้าใกล้ 1400 จุด ได้


Trade War กลับมาเป็นประเด็นที่รบกวนตลาด แต่คาดจะไม่บานปลาย สหรัฐฯ-จีน น่าจะพยายามต่อรองในหลายๆเรื่องเช่น การอนุญาตให้สายการบินสหรัฐฯเข้าจีนได้มากขึ้น หรือจีนนำเข้าสินค้าที่มากขึ้น โดยการประท้วงในสหรัฐฯ เบนความสนใจของผู้นำสหรัฐฯให้ออกจากเรื่องการค้าไปชั่วเวลาหนึ่ง ซึ่งจะดีต่อตลาดหุ้น


ตัวแปรในประเทศ ที่กำลังได้รับความสนใจ คือ รัฐบาลน่าจะเตรียมออกมาตรการเศรษฐกิจรอบสอง ทั้งในส่วนของการท่องเที่ยว การลงทุน และอื่นๆ  ซึ่งก็จะไปอิงกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ คือกรรมการหรือตำแหน่งในกระทรวงบางกระทรวง เรายังไม่ได้มองประเด็นการเมืองว่าเป็นลบต่อตลาด 


ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญๆ ของวันนี้ คือ รายงานประชุม กนง. และตัวเลขเคมการว่างงานของสหรัฐฯ  และการประชุม OPEC+ ที่คาดจะยืดการลดกำลังการผลิตต่อไปอีก 1 เดือน คือเป็น ก.ค.63 ผลประชุมครั้งนี้ คาดเป็นบวกต่อหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี


#Strategy

เรามองตลาดบวกต่อจาก Fund Flow และการสูงขึ้นของตลาดหุ้นต่างประเทศ ........  กลยุทธ์ลงทุน เรายังเน้นกลุ่มตลาด คือ ธนาคาร-พลังงาน-ปิโตรเคมี หรือหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มอื่นๆ เป้า 1 สัปดาห์ข้างหน้า อาจได้เห็นดัชนีฯที่ระดับ 1400 จุด หากไม่มีข่าวลบเข้ามาแทรกอีก .....    


หุ้นในพอร์ตหลักคงหุ้นเดิม  CRC (30%) , BBL (20%) , PTTGC(20%)  , SKY* (10%) ......... แต่พอร์ต KTBST SET50 (Skynet) นำ TU ออก และแทนด้วย AOT หุ้นพอร์ตนี้จะประกอบด้วย CRC(30%), BBL (20%) , PTTGC (20%) และ  AOT(20%)


#Strategy top picks

AOT (เป้าเชิงกลยุทธ์ 67.75 บาท) – ราคารับรู้ข่าวลบมามาก หุ้นใหญ่เป็นเป้าหมายหลัก

- เราให้ความสนใจต่อ AOT เนื่องจากเห็นว่า ข่าวลบที่มีต่อหุ้นทั้งเรื่องการห้ามบิน หรือข่าวของหุ้นการบินไทย  ได้สะท้อนในราคาหุ้นมาระยะหนึ่งแล้ว และเห็นได้ว่าราคาหุ้นไม่ได้อ่อนตัวลงแต่อย่างใด ช่วงเวลานี้ เงินลงทุนที่กำลังไหลเข้าตลาด คาดว่าหุ้นขนาดใหญ่จะมีแรงซื้อเข้า รวมทั้ง AOT ด้วย

- ผลการดำเนินงานช่วง 2 ปีข้างหน้า ถูกปรับลดตามภาวะธุรกิจการบิน และผลกระทบจาก Covid-19

- เราคาด ผลการดำเนินงานไตรมาสนี้ (3Q) มีโอกาสขาดทุนค่อนข้างมาก แต่คาดว่าจะเป็นจุดต่ำสุดแล้ว


Tehcnical : WHA, PSL


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X