> SET >

03 มิถุนายน 2020 เวลา 15:04 น.

เปิดมุมมอง"โนมูระ พัฒนสิน"ต่อหุ้นนิคมฯ หลังครม.ลดอัตราภาษีที่ดิน 90% ปีนี้

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ต่อกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ปรับลดอัตราการจัดเก็บภาษีที่ดิน ตาม พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เฉพาะปี 2563 ลงก่อน 90% และขยายเวลาชำระภาษีเป็น ส.ค. จากเดิม เม.ย.2563 มีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อย ต่อกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม (AMATA,WHA) เพราะคาดว่าจะทำให้ค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีมีแนวโน้มลดลง 


นอกจากนี้การเลื่อนระยะเวลาในการจัดเก็บภาษีออกไปจะช่วยลดแรงกดดันปัญหาสภาพคล่องได้บ้าง อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากบริษัท


ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ Neutral ต่อกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เพราะมองว่าการขายที่ดินปีนี้ค่อนข้างท้าทาย เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงอุตสาหกรรมรถยนต์ไม่สดใส ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรม ทำให้มอว่าผู้ประกอบการยังไม่ตัดสินใจขยายกำลังการผลิต, ลงทุนใหม่ หรือย้ายฐานการผลิต 


นอกจากนี้คาดว่ายังได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากภาวะภัยแล้ง และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผลประกอบการกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมในปี 2563 คาดว่าจะหดตัวประมาณ 7% จากปีก่อน อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยชอบ WHA มากสุด และเลือกเป็นหุ้น Top Pick ของกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม  

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X