> mai > ACG

02 มิถุนายน 2020 เวลา 09:40 น.

ACGลุยFASTFIT หวังขยายฐานลูกค้า หนุนผลงานเข้าเป้า

ทันหุ้น - ACG พร้อมลุยธุรกิจใหม่ FASTFIT หรือ ศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ หวังขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ด้วยเงินลงทุนที่ต่ำ พร้อมทั้งงัดกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ เพิ่มช่องทางจำหน่ายเต็มสปีด หนุนผลงานปีนี้เข้าเป้า


นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG ดำเนินธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น(Holding company) ปัจจุบันมีบริษัท ฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด เป็นบริษัทแกน ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์ยี่ห้อ Honda เปิดเผยว่าในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯได้ปรับตัว เพื่อรับมือเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพัฒนาในส่วนของไอที เพื่อรองรับการบริการลูกค้าให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกับการพัฒนาปรับปรุงระบบการทำงานของทุกภาคส่วนภายในองค์กร เพื่อให้ติดตามและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที และสิ่งสำคัญคือ การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในส่วนของตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยให้ฝ่าย sales ขายผ่านทาง Facebook และใช้ชื่อของบริษัทในการตั้งชื่อเพจ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า


กลยุทธ์การทำธุรกิจ


สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจจากนี้ไปจะเน้นในส่วนงานซ่อม เนื่องด้วยรายได้จากการให้บริการซ่อมเป็นรายได้ที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้อย่างมั่นคง ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจใหม่ (FASTFIT) หรือศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และด้วยเงินลงทุนที่ต่ำ จึงสามารถกระจายสาขาให้ทั่วภูมิภาคได้รวดเร็ว ซึ่งเบื้องต้นวางแผนจะเปิดอย่างน้อย 5 สาขา ในจังหวัดภูเก็ต ด้วยเงินลงทุนรวมประมาณ 30 ล้านบาท และบริษัทคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาอันสั้น


"การผ่านวิกฤติครั้งนี้ ทาง ACG จะคอย monitor stock รถยนต์ และเห็นความสำคัญของพนักงานโดยไม่มีการปรับลดเงินเดือน โดยมุมมองของผู้บริหารเห็นว่าพนักงานเป็นฟันเฟืองไปสู่ความสำเร็จ และด้วยธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุงไม่ได้รับผลกระทบมาก จึงยัง support ให้บริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้และจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้" นายภานุมาศกล่าว


ขยายสาขา15 แห่ง


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า การดำเนินธุรกิจยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทมีเป้าหมายจะขยายสาขาให้ครบ 15 แห่ง ซึ่งจะพิจารณาตามช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วง


ทั้งนี้ จากกรณีที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะนำข้อเสนอให้รัฐบาลพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Honda มีความเห็นว่าหากภาครัฐมีมาตรการออกมาก็น่าจะช่วยให้อุตสาหกรรมยานยนต์มีการฟื้นตัว โดยเฉพาะกำลังซื้อผู้บริโภคน่าจะกลับมาสู่ระดับปกติได้เร็วขึ้นอีกด้วย


อนึ่ง ACG รายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 1/63 มีกำไรสุทธิ 17.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระดับกำไรสุทธิ 15.95 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากยอดซ่อมของศูนย์บริการเติบโตได้ดีจากการเปิดสาขาครบ 10 แห่ง และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยอดขายรถยนต์ช่วง 2 เดือนแรกที่ช่วยสนับสนุน จากการที่บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (Honda) เปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่น 5 รถในโครงการอีโค คาร์ เฟส 2 รุ่นแรกของฮอนด้า ได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X