> mai > JKN

02 มิถุนายน 2020 เวลา 09:20 น.

JKNปั๊มรายได้วิ่งชน2พันล. ปลื้มลูกค้าแห่ซื้อคอนเทนต์

ทันหุ้น - ‘JKN’ปักเป้ากวาดรายได้ปีนี้แตะ2 พันล้านบาทจากการขยายตัวของลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ต่างประเทศได้เอ็กซิมแบงก์ ช่วยสกรีนลูกค้าก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจและค้ำประกันการจ่ายเงินฟากโบรกเคาะกำไรสุทธิปี 2563ที่ 277 ล้านบาทแนะนำ “ซื้อ” JKN ให้เป้าหมาย 6.40 บาท


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า เป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะทำรายได้ 2,000 ล้านบาทได้ตามแผนที่วางไว้ จากการเติบโตของอุตสาหกรรมลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีอัตราการขยายตัวอย่างโดดเด่น จากความต้องการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปออกอากาศผ่านทุกแพลตฟอร์ม


ลูกค้าแห่ซื้อคอนเทนต์


นอกจากนี้ สถานการณ์ COVID-19 ยังเอื้อต่อตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในไทย โดยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล เช่น ช่อง 8 ช่อง 3 และช่องเวิร์คพอยท์ ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกที่ผ่านมาและในไตรมาส 2 นี้ยังมีทีวีดิจิทัลรายใหม่ๆ ติดต่อซื้อคอนเทนต์ เพื่อไปออกอากาศเพิ่มเติมอีกด้วย


เช่นเดียวกับตลาดจำหน่ายคอนเทนต์ในต่างประเทศ ซึ่งปีนี้บริษัทได้วางเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้คิดเป็น 30% ของรายได้รวม ปัจจุบันก็สามารถปิดสัญญาการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยจากช่อง 3 ที่ JKN เป็นตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคนี้ได้เพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีแผนขยายตลาดต่างประเทศเพิ่ม โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 50% ของรายได้ทั้งหมด


ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า ส่วนการจัดเก็บหนี้นั้น บริษัทมีแนวทางการบริหารที่ยืดหยุ่นในการจัดเก็บลูกหนี้ที่เป็นผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลรายใหญ่ของไทยไม่เกิน 180 วัน เพื่อช่วยเหลือพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเชื่อมั่นว่ากลุ่มลูกค้าเหล่านี้จะไม่เบี้ยวหนี้ เนื่องจากเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ส่วนการจัดเก็บลูกค้าในต่างประเทศนั้น ก็ได้มอบหมายให้ธนาคารเอ็กซิมแบงก์เป็นผู้ดูแล


ธุรกิจอนาคตสดใส


“ปีนี้ธุรกิจของเราสดใสและเติบโตมากจากความต้องการคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ซึ่งเราได้เตรียมความพร้อมด้านการจัดส่งลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้แก่ลูกค้าไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้ JKN สามารถรับรู้รายได้ตามแผนที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังมีการป้องกันความเสี่ยงการผิดชำระหนี้ของลูกค้าไว้อย่างรัดกุม เพื่อให้นักลงทุนสบายใจและพร้อมลงทุนระยะยาวในหุ้นของ JKN ที่จะเติบโตและก้าวสู่การเป็นหุ้น Growth Stock และสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่องแน่นอน” คุณแอน-จักรพงษ์ กล่าว


บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง JKN ว่าเชื่อมั่นว่าจะเริ่มเห็นการรับรู้รายได้จากต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส2/63สำหรับปี 2563ประเมินรายได้จากต่างประเทศที่ 622 ล้านบาท (+20% YoY) หรือมีสัดส่วนที่ 34% ของรายได้ทั้งหมด (ขยายตัวจากปี 2562 ที่ 31.5% ของรายได้ทั้งหมด)


ดังนั้นคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2563ที่ 277 ล้านบาท (+9.4% YoY) บนสมมติฐาน 1) รายได้ค่าลิขสิทธิ์ขยายตัว +9% YoY จากการขายคอนเทนต์ทั้งไทยและต่างประเทศ ไปให้ทีวีดิจิทัล และ OTT platforms ในต่างประเทศ, 2) Gross profit margin อยู่ ที่ 41.3%ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจาก 41.1% ในปี 2562 ปัจจุบัน JKN เทรดอยู่ที่ PER11.9x (ใกล้เคียง -1SD below 3-yr avg PER21.0x)คงคำแนะนำ “ซื้อ” JKN ที่ราคาเป้าหมาย 6.40 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X