> SET > BAM

02 มิถุนายน 2020 เวลา 08:00 น.

BAMจัดสินทรัพย์4พันล. ผนึกช็อปปี้รุกออนไลน์

ทันหุ้น –สู้โควิด – BAM จับมือ “ช้อปปี้” ขนสินทรัพย์ 4 พันล้านบาท ขายผ่านออนไลน์ บอสใหญ่ "บรรยง วิเศษมงคลชัย" วางเป้าเพิ่มยอดขาย 1 พันล้านบาท ภายใน 1 ปี แถมควักงบ 300 ล้านบาท ปั้นแพลทฟอร์มแบรนด์ตัวเองเพิ่ม ฟากโบรกแนะ “ซื้อ” ชี้เป้าไกล 29.50 บาท


นายบรรยง วิเศษมงคลชัย ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนทุ่มเงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อดำเนินการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ภายใต้แบรนด์ของธุรกิจ หลังแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป หวังขยายช่องทางในการจำหน่ายสินทรัพย์และรายได้เพิ่มเติม คาดได้เห็นความชัดเจนปี 2564


ขณะเดียวกันวานนี้ (1 มิ.ย.63) บริษัทได้ร่วมมือกับทางบริษัท ช็อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ภายใต้ชื่อ "Shopee" เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ของโลกสู่วิถีการใช้ชีวิตในสังคมยุคใหม่แบบ New Normal ทำให้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในการส่งเสริมการขาย และสื่อสารการตลาดผ่าน Online Platform ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งการเปิด Social Media ของ BAM ในช่องทาง Facebook, Line, Youtube และ Instagram โดยการนำเสนอทรัพย์สินรอขาย และ มีบริการการนำเสนอแบบ 360 องศา ให้ลูกค้าที่สนใจได้สัมผัสเสมือนจริง จึงทำให้บริษัทต้องมีแนวทางให้มาเน้นทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ (E-Commerce) เพิ่มเติม


*จัดโปรโมชั่นพิเศษ


โดยทาง BAM ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อ E-Gift Card ของ BAM ผ่านแอปพลิเคชั่น ของ Shopee ในช่วงแคมเปญ 6.6 Brand Festival ในราคาเพียง 66 บาท เพื่อนำมาแลกรับส่วนลดซื้อทรัพย์จาก BAM สูงสุดถึง 30% ของราคาขายสินทรัพย์ดังกล่าว อีกทั้งยังได้รับส่วนลดเพิ่มจากราคาพิเศษ (On Top) เพิ่มเติมอีก 10,000 บาท (ทุกรายการเงื่อนไขเพิ่มเติม คือ ลูกค้าที่ใช้สิทธิพิเศษจาก E-Gift Card แล้วนำมาเสนอซื้อทรัพย์สินรอการขายของ BAM) ภายหลังจากการโอนกรรมสิทธิ์จะได้รับ Shopee discount code มูลค่าสูงสุด 3,000 บาท ตามราคาอนุมัติ ในแต่ละช่วง ได้แก่ ราคาทรัพย์ตั้งแต่ 200,000-499,999 บาท รับส่วนลด 500 บาท,


ราคาทรัพย์ตั้งแต่ 500,000-999,999 บาท รับส่วนลด 1,000 บาท และราคาทรัพย์ตั้งแต่ 1-1.99 ล้านบาท รับส่วนลด 2,000 บาท และ ราคาทรัพย์ตั้งแต่ 2ล้านบาทขึ้นไป รับส่วนลด 3,000 บาท เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนสดซื้อสินค้าบน Shopee ได้ และ BAM ยังให้โปรโมชั่นเพิ่มอีกสำหรับลูกค้าโอนเร็วภายใน 30 วัน นับจากวันที่อนุมัติขายยังมีสิทธ์รับบัตรกำนัลเทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, โฮมโปร, อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอล์ และ เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ตามราคาอนุมัติขายดังกล่าว คิดเป็นมูลค่าสูงสุด 100,000 บาทด้วย


*วางเป้ายอดขาย 1 พันล.


อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนนำสินทรัพย์ต่างๆ ที่มีศักยภาพ ทำเลดี และพร้อมใช้งาน อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ ห้องชุดพักอาศัย และ ที่ดินเปล่า ทั่วประเทศออกจำหน่ายผ่านทาง "Shopee" คิดเป็นมูลค่ารวมราว 4 พันล้านบาทภายในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้คาดจะมียอดขายผ่านช่องทางดังกล่าวภายในปี 1 ปีนับจากนี้อยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านบาท และคงเป็นแรงสนับสนุนรายได้ของธุรกิจต่อไป


ด้านนายสมบุญ เรืองสุรเกียรติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ BAM กล่าวว่า ในช่วง 2-3ปีที่ผ่านมารูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยหันมาให้ความสนใจกับการเปิด Social Media มากขึ้น จึงทำให้บริษัทต้องการมีร่วมกับทาง Shopee ในการขยายช่องทางจำหน่ายสินทรัพย์เพิ่มเติม ซึ่งในช่วงแรกของการ่วมมือกับ “ช็อปปี้” นั้นจะมีสินทรัพย์ 28 รายการ แบ่งเป็น คอนโด 20, อาคารพาณิชย์ 8 รวมมูลค่า 54 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 100 รายการภายในสิ้นปีนี้


*ชี้เป้าไกล 29.50 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น BAM ให้ราคาเป้าหมาย 29.50 บาท เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์คาดผลงานผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/2563 เนื่องจากบริษัทใช้กลยุทธ์เชิงรุก Pricing Strategy (ลดราคา 10-15%) อีกทั้งกรกระตุ้นยอดขาย NPA ในช่วงครึ่งหลังปี 2563 คัดอสังหาริมทรัพย์ราคาพิเศษ 900 ชิ้น มูลค่า 3.3 พันล้านบาท อีกทั้งกรมบังคับคดีจะกลับมาเปิดให้บริการในเดือนมิ.ย. (ปิดทำการช่วง เม.ย.-พ.ค.) ทำให้กระบวนการยึดทรัพย์ขาดทอดตลาด NPL เดินหน้าต่อได้ ซึ่งปัจจัยทั้งหมดรวมอยู่ในประมาณการของฝ่ายวิเคราะห์แล้ว


นอกจากนี้ ฝ่ายวิเคราะห์มองว่าถือเป็นช่วงเวลาของ BAM ในการซื้อของถูก ในภาวะปัจจุบัน ที่ผู้ประกอบการอื่นต้องกลับมาเน้นการบริหารฐานะการเงินที่ระมัดระวังขึ้น เห็นการแข่งขันเบาบางลง และ BAM มีความพร้อมด้านฐานทุนมากกว่าคู่แข่งชัดเจน ขณะที่ Supply ด้าน NPL จะออกมามากขึ้น ถือเป็นโอกาสทองของ BAM ในการเลือกซื้อสินทรัพย์ NPL คุณภาพดี ให้ผลตอบแทนสูงในระยะยาว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X