> SET > ASIMAR

02 มิถุนายน 2020 เวลา 09:00 น.

ASIMARรับงาน ต่อเรือเก็บขยะ มูลค่า42.59ล้าน

ทันหุ้น- สู้โควิด- ASIMAR แจ้งรับงานใหม่ต่อเรือเก็บขยะ มูลค่า 42.59 ล้านบาท จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  ขณะที่ ไตรมาสแรก เพิ่งเข้ารับงานมูลค่า 139.2 ล้านบาทจาก บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ พร้อมเดินตามแผนปั้นรายได้ตามเป้าโต 30%


บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASIMAR แจ้งว่าบริษัทได้รับการว่าจ้างจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้ดำเนินการต่อเรือเก็บขยะขนาดความยาวไม่น้อย 35 ฟุต จำนวน 2 ลำ มูลค่างาน 42.59 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 180 วัน โดยบริษัทได้ลงนามกับคู่สัญญาเมื่อวันที่ 29 พ.ค.63


โดยก่อนหน้านี้ ASIMAR ได้เข้ารับงานว่าจ้างจากบริษัท ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด ในกลุ่ม บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ให้ดำเนินการต่อเรือโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า แบบ Catamaran จำนวน 12 ลำ มูลค่างาน 139.2 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งบริษัทได้ลงนามกับคู่สัญญาแล้วเมื่อวันที่ 9 มี.ค. โดยมีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 360 วัน

ทางด้าน นายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASIMAR กล่าวว่าแผนลงทุนในปีนี้ เน้นการปรับปรุง เครื่องมือ อุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงาน รวมทั้งโครงการปรับปรุงพื้นที่บริเวณหน้าท่าเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการรองรับเรือ ทั้งเรือรอขึ้นอู่เพื่อซ่อมและเรือที่มาจอดพัก (Laid up) จากเดิมที่ต้องเสียค่าเช่าท่าจอดเรือ เป็นการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุน


ขณะที่แผนงานของอู่สาขาที่ จ.สุราษฎร์ธานี บริษัทเน้นเจาะลูกค้ากลุ่มเรือราชการ โดยได้เข้าร่วมประมูลงานซ่อมเรือของหน่วยงานราชการต่าง ๆ มากขึ้น ส่วนลูกค้าภาคเอกชนก็ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากการที่ทีมการตลาดทำแผนงานอย่างหนัก นอกจากนี้ได้มีการเพิ่มไลน์โปรดักส์ใหม่ โดยเป็นตัวแทนซ่อมเรือยางท้องแข็ง ของบริษัท Zodiac Milpro ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส เพื่อขยายตลาดงานซ่อมเรือให้หลากหลาย


ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปี 2563 รายได้จะเติบโต 30% ได้ตามแผนที่วางไว้ ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 60 ล้านบาท เป็นงานต่อเรือกำจัดผักตบชวาของหน่วยงานราชการ และเรือโดยสารอะลูมิเนียม พลังงานไฟฟ้า รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลโครงการต่อเรือของภาครัฐอีกหลายโครงการเพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X