> SET > PSL

29 พฤษภาคม 2020 เวลา 17:25 น.

PSL กู้เงิน 10.1 ล้านเหรียญสหรัฐจากเอ็กซิมแบงก์, นำไถ่ถอนหุ้นกู้

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ PSL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2563 บริษัทและบริษัทย่อยบางราย ได้ลงนามสัญญาเงินกู้จำนวน 10.10 ล้านเหรียญสหรัฐ กับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วนสำหรับหุ้นกู้ของบริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง ครั้งที่ 2/2559 ครบกำหนดไถ่ถเอนปี 2564  (ตามที่ได้ขยายระยะเวลาไถ่ถอนหุ้นกู้) (หุ้นกู้รุ่น PSL206A) 


ทั้งนี้การกู้เงินดังกล่าว ได้กำหนดอัตราดอกเบี้ย LIBOR 3 เดือน บวกส่วนเพิ่ม โดยมีหลักประกัน ได้แก่การจดจำนองเรือลำแรก สำหรับเรือจำนวน 2 ลำที่บริษัทย่อยเป็นเจ้าของกล่าวคือ เรือมุกดา นารี และเรือจินตนา นารี และการจำนำหุ้นของบริษัทย่อยทั้งสองราย และหากมูลค่าของเรือที่จำนองทั้ง 2 ลำ มีมูลค่าต่ำกว่า 130% ของยอดเงินกู้คงเหลือ โดยการทดสอบรายปี ผู้กู้จะต้องจัดหาหลักประกันเพิ่มเติม หรือชำระคืนเงินกู้ก่อนกำหนดสำหรับเงินกู้ส่วนที่เกิน 


ส่วนการชำระคืนเงินกู้ โดยเงินกู้ที่เบิกทั้งหมดจะชำระคืนภายใน 1 ปี แบ่งการชำระคืนออกเป็น 2 งวด งวดละเท่ากันโดยเริ่มการชำระคืนงวดแรก ณ เดือนที่ 9 นับจากวันที่เบิกถอนเงินกู้ และงวดที่ 2 ในเดือนที่ 12 นับจากวันที่เบิกถอนเงินกู้  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X