> SET >

29 พฤษภาคม 2020 เวลา 15:57 น.

เปิดโผหุ้นรับผลดี ผ่อนคลายล็อคดาวน์เฟส 3

ทันหุ้น-สู้โควิด : "โนมูระ พัฒนสิน" ประเมินหุ้นที่จะได้รับผลดี จากการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ระยะ 3 ที่มีการขยายเวลาเปิดห้างสรรพสินค้าได้ถึง 21.00 น.  รวมถึงโรงภาพยนตร์, สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และสถานประกอบการนวดแผนไทย โดยเริ่มมีผลตั้งแต่ 1 มิ.ย.2563 ซึ่งมองว่าหุ้นที่รับผลดี ในด้านการเติบโตของยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG และ รายได้ค่าเช่า 


บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อการผ่อนปรนมาตรการระยะ 3 ดังกล่าวโดยประเด็นสำคัญอยู่ที่การลดเวลาเคอร์ฟิวออกไปเป็นตั้งแต่ 5 ทุ่มถึงตี 3 ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อ CPALL, การขยายเวลาเปิดห้าง จะเป็นผลบวกต่อหุ้น Commerce ทุกราย และการอนุญาตให้กิจการบางประเภทเช่นโรงหนัง, สปา, ฟิตเนส กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง จะเป็นผลบวกกับผู้ที่มีพื้นที่ให้เช่า ประกอบด้วย BJC, HMPRO และ CRC 


**ผลบวกต่อ SSSG -รายได้ค่าเช่า


ประเมินว่าจะเป็นผลบวกต่อ SSSG และรายได้ค่าเช่าของผู้ประกอบการในกลุ่มค้าปลีก โดยสูงสุดคือ BJC (Neutral ราคาเป้าหมาย 42 บาทต่อหุ้น) , CRC  (not rated) และ HMPRO (Neutral ราคาเป้าหมายที่ 13.60 บาทต่อหุ้น)  ในขณะที่ประเมิน MAKRO  (Neutral ราคาเป้าหมาย 35 บาทต่อหุ้น), และ CPALL (Neutral ราคาเป้าหมายที่ 73 บาทต่อหุ้น) จะได้ผลบวกน้อยสุดจากมาตรการนี้ เพราะสาาขาส่วนใหญ่ของ MAKRO กับร้าน 7-11 เปิดให้บริการอยู่แล้ว 


อย่างไรก็ตาม การผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวถือเป็นไปตามคาดการณ์ของเราและตลาดอยู่แล้วที่คาดว่าจะเปิดห้างเต็มที่ในมิ.ย.2563 เชื่อว่าในช่วง 1-2  เดือนที่ผ่านมา ตลาดมองข้ามผลดำเนินงานไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้ที่จะเลวร้ายของกลุ่มค้าปลีกเร็วเกินไปจนราคาหุ้นทุกบริษัทที่ฝ่ายวิจัยศึกษาเหลือ upside จำกัด ในขณะเดียวกันครึ่งปีหลังยังมีปัจจัยเสี่ยงจากกำลังซื้อขาลงและความคืบหน้าดีลซื้อกิจการเทสโก้ของกลุ่ม CP ที่อาจสร้าง Overhang ต่อผลการดำเนินงานกลุ่มค้าปลีกต่อ 


กลยุทธ์การลงทุนในกลุ่มนี้ จึงเน้นรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวเป็นหลัก โดยเลือก GLOBAL (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 15 บาทต่อหุ้น) เป็นหุ้นเด่น เพราะชอบความสำเร็จในการปรับ Product mix และภาพลักษณ์องค์กรให้ทันสมัยมีใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ทำให้คาดอัตรากำไรขั้นต้นปี 2563-2564 จะโตเด่นสุดในกลุ่ม และยังมีโอกาสโตจากการขยายตลาดในCLMV มากกว่ารายอื่นด้วย 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X