> SET > GUNKUL

29 พฤษภาคม 2020 เวลา 14:48 น.

GUNKUL โบรกฯ มองราคายังมี upside จากโครงการใหม่

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำทยอยสะสม ซื้อหุ้นบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 3.35 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาเป้าหมายดังกล่าว ยังไม่รวม upside ราว 0.20 บาท จากโครงการใหม่ในประเทศเวียดนามที่อยู่ระหว่างการพัฒนา รวมถึงยังมีโครงการพลังงานทดแทนใหม่ๆ ที่คาดว่าบริษัทจะสามารถหามาเพิ่มได้ 


ประเมินว่าโรงไฟฟ้าพลังงานลม และแสงอาทิตย์ยังคงสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการขายไฟฟ้าไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงบริษัทมีงานในมือ หรือ backlog จากงาน EPC สูงถึง 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ใน 2-3 ปี นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มขยายกำลังการผลิตในประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง


โดยโครงการ Kenyir Gunkul (solar) ที่มาเลเซีย จำนวน 30 เมกะวัตต์(MW) มีความล่าช้า จากมาตรการล็อคดาวน์ของมาเลเซีย แต่ตอนนี้สามารถเริ่มกลับไปดำเนินการได้ตามปกติแล้ว คาดว่าจะจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ หรือ COD ได้ภายในไตรมาส 3/63 จากเดิมที่คาดว่าภายในไตรมาส 2/63 


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ solar ใหม่ในประเทศเวียดนามราว 100 MW ซึ่งคาดว่าเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและสามารถCOD ได้ในปีนี้  และคาดว่าจะมี upside ราว 0.20 บาท อีกทั้งบริษัทยังมีโอกาสเข้าร่วมประมูลโครงการ solar ในประเทศพม่าที่จะเปิดให้ประมูลกว่า 30 โครงการ ราว 1,000 MW อีกด้วย 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน ประเมินว่าปีนี้โรงไฟฟ้าพลังงานลม และแสงอาทิตย์ยังคงเป็นส่วนสำคัญในการทำกำไรของบริษัท โดยกำไรจากโรงไฟฟ้าพลังงานลมคาดลดลง เนื่องจากปี 2562 เป็นปีที่มีลมที่ดีมากเป็นพิเศษ แต่ชดเชยจากการ COD โครงการใหม่ที่มากขึ้น และงานในมือจาก EPC ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว  2,200 ล้านบาท และในปีนี้บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาโครงการแสงอาทิตย์ในประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่ในระยะยกลางมีโครงการแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น 2 แห่งรวม 141.8 MW เพื่อเป้าหมายกำลังการผลิตรวม 1,000 MW ในปี 2565 จากปัจจุบันอยู่ที่ 432.4 MW


ราคาหุ้น GUNKUL ช่วงบ่าย อยู่ที่ 2.86 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 0.70% มีมูลค่าการซื้อขาย 75.08 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X