> SET >

29 พฤษภาคม 2020 เวลา 12:33 น.

ASPS แนะจัดพอร์ตมิ.ย. หลังมอง Q2 บจ.ทรุด-ศก.ชะลอตัว

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS มองผลกระทบ COVID-19 ส่งผลกระทบทั่วโลกผ่านไปถึงภาคเศรษฐกิจต่างๆ อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีความเสี่ยงจากสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ ที่อาจกดดันตลาดหุ้นเพิ่มเติม ส่วนในประเทศ ยังคงเห็นภาพการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่ชัดเจน โดยเฉพาะในไตรมาสที่ 2 นำไปสู่การปรับลด GDP Growth ปี 2563 โดยฝ่ายวิจัยฯ คาดหดตัวถึง  -5.7% YoY และ Consensus คาดเฉลี่ย -5.1% YoY ขณะที่ประเด็นติดตามให้ความสำคัญกับมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงนโยบายการเงินที่มีแนวโน้มผ่อนคลายอย่างต่อเนื่อง


แนวโน้ม Fund Flow เดือน มิ.ย. 2563 ยังไม่เห็นสัญญาณการไหลกลับ หลังจากเดือน พ.ค. 2563 ต่างชาติขายสุทธิทุกวันทำการ ด้วยมูลค่ารวม 3.6 หมื่นล้านบาท (mtd) ขณะเดียวกันแรงซื้อจากสถาบันในประเทศเริ่มเบาบางลงเมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา บ่งบอกว่าตลาดหุ้นไทยถูกขับเคลื่อนด้วยเม็ดเงินลงทุนเดิม เพียงแต่เป็นการสลับหมุนเวียนไปลงทุนในหุ้นกลุ่มต่างๆ (Sector Rotation) เท่านั้น


ส่วนภาพรวมตลาดหุ้นไทย กำไรบริษัทจดทะเบียนงวด Q1/63 หดตัวแรงถึง 51% QoQ และ 61% YoY บวกกับกำไรบริษัทจดทะเบียนงวด Q2/63 น่าจะเป็นจุดต่ำสุดของปี ถือเป็น Downside ต่อประมาณการ และนำไปสู่การปรับประมาณการกำไรปี 2563 ใหม่อีกครั้ง 


โดยคาดการณ์ EPS ปี 2563 ใหม่ อยู่ที่ 64.0 บาท/หุ้น (ต่ำกว่า Consensus ที่ 67.7 บาท/หุ้น) และหากพิจารณาจาก Market Earning Yield Gap ที่ 55% จะให้ค่า PER เป้าหมายที่ 18.2 เท่า คิดเป็น SET Index เป้าหมายที่ 1164 จุด เท่ากับว่า SET Index 


ณ ปัจจุบันไม่เหลือ Upside ในทางพื้นฐานแล้ว อีกทั้งยังซื้อขายบนระดับ PER63F ที่สูงเกินกว่า 21 เท่า (สูงสุดในภูมิภาค)


ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนในเดือน มิ.ย. 2563 แนะจัดพอร์ตเตรียมรับความผันผวนของตลาด โดยเน้นเลือกลงทุนหุ้นที่มั่นคง มีความผันผวนต่อภาวะเศรษฐกิจต่ำ เลือก ADVANC, BCPG และ BDMS ช่วยรองรับความผันผวนจากความเสี่ยงต่างๆ ได้ดี


หุ้นพื้นฐานแข็งแกร่งที่ให้ปันผลสูง เลือก BBL, PTT, TVO และ TTW มีเงินปันผลเป็นเบาะรองรับความผันผวน ขณะที่หุ้น Overvalue ที่ควรใช้ความระมัดระวังในการซื้อขาย คือ DELTA เพราะมีโอกาสหลุดออกจากการคำนวณ SET50 และ SET100 ในรอบนี้ และ LPN ที่ราคาหุ้นฟื้นขึ้นมาแรง สวนทางแนวโน้มการเติบโต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X