> SET > SEAFCO

29 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:45 น.

SEAFCO หุ้น Laggard ผลตอบแทนน่าสนใจ

ทันหุ้น-สู้โควิด :  บล.ทิสโก้ จำกัด มอง SEAFCO ผลประกอบการดี, ราคาไม่แพง และผลตอบแทนน่าสนใจ ทั้งนี้แม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวลง และมีการ Lockdown แต่ผลประกอบการ Q1/63 ของ SEAFCO ยังคงแข็งแกร่งจากงานในมือที่หนุน และโครงการที่มีศักยภาพ และการออกโครงการ PPP หลายโครงการในปีนี้จะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการในปีหน้า โดยสรุปแล้ว SEAFCO ได้รับผลกระทบจำกัดจากโรคระบาด และราคาปัจจุบันซื้อขายที่ PER 9.4 เท่าสำหรับปี 2563 และมีผลตอบแทนจากเงินปันผล 5.3% 


งานเดิมหนุนผลประกอบการปีนี้-โครงการภาครัฐหนุนปีหน้า

ปัจจุบัน SEAFCO มีงานในมือ 2.02 พันล้านบาท แต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคตจากการประมูลโครงการใหม่ๆ หลายโครงการ (ไม่รวมโครงการ PPP ของรัฐ) มีมูลค่ารวมกว่า 5.14 พันล้านบาท และแม้ว่าจะมีการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจที่อ่อนแอ แต่เราเชื่อว่า SEAFCO จะได้รับงานใหม่ๆ ในมือเพิ่ม และมีเป้ารายได้ที่ 3.3 พันล้านบาท โต 9% นอกจากนี้ โครงการ PPP เช่น รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และอู่ตะเภา จะหนุนการดำเนินงานปีหน้า

          

คาดผลประกอบการ Q2/63 เพิ่มขึ้น QoQ แต่คงที่ YoY

ในช่วง 4 เดือนแรกปี 63 SEAFCO ได้รับงานใหม่มูลค่า 669 ล้านบาท โดยที่ 459 ล้านบาท มาจาก Q1/63 และที่เหลือในเดือน เม.ย. ซึ่งจะหนุนผลประกอบการ Q2/63 ในขณะที่อัตรากำไรเพิ่มขึ้น QoQ จากสัดส่วนงานแรงงานที่เพิ่มขึ้น (40% จากงานในมือเทียบกับ 29% ในเดือน ม.ค.)โดยรวมแล้วเราคาดว่า ผลประกอบการจะใกล้เคียงกับปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น QoQ


แนะนำให้ "ซื้อ" โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 8.20 บาท อิง PER ที่ 14.30 เท่าสำหรับปี 2563 มีความเสี่ยงคือ การก่อสร้างที่ล่าช้า, โครงการใหม่ที่น้อยกว่าคาด, งานใหม่ที่น้อยกว่าคาด และต้นทุนที่เพิ่มขึ้น


ความเคลื่อนไหวหุ้น SEAFCO อยู่ที่ 5.25 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ 1.87% มูลค่าการซื้อขาย 6.43 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X