> SET > PTT

28 พฤษภาคม 2020 เวลา 19:19 น.

PTT ปรับลดแผนลงทุนปีนี้เป็น 53,901 ลบ. เดิมที่ 69,310 ลบ. ผลจากโควิด-สงครามน้ำมัน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) หรือ PTT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้ทบทวนแผนการลงทุนของ ปตท.และบริษัทย่อยที่ ปตท.ถือหุ้น 100% โดยได้อนุมัติให้ปรับลดแผนการลงทุนสำหรับปี 2563 จากเดิม 69,310 ล้านบาท เป็น 53,901 ล้านบาท โดยลดลง 15,409 ล้านบาท 


ทั้งนี้ การทบทวนแผนการลงทุน ส่วนใหญ่เป็นการเปลี่ยนแปลงการลงทุนของบริษัท ปตท.ถือหุ้น 100% ธุรกิจก๊าซธรรมชาติ และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีและวิศวกรรม โดยส่วนใหญ่ปรับลดงบลงทุนของโครงการที่ยังไม่เริ่มดำเนินการ 


อย่างไรก็ตามโครงการลงทุนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ยังคงดำเนินการตามแผนการลงทุนเดิม เช่น โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 5 โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติจากสถานีควบคุมความดันก๊าซ ราชบุรี-วังน้อยที่ 6 โครงการสถานีรับจ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) แห่งที่ 2 เป็นต้น


โดยการทบทวนปรับลดแผนการลงทุนดังกล่าว เป็นไปตามมาตรการบริหารจัดการ "ลด-ละ-เลื่อน" ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และสภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสงครามราคาน้ำมัน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X