> SET > WORK

28 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:20 น.

WORK ยังไม่ใช่ปีที่เวิร์ค ครึ่งปีแรกยังประคองตัวได้ แต่ครึ่งปีหลังลุ้นเหนื่อย

ทันหุ้น - สู้โควิด - บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง WORKว่า แม้กำไร 1Q63 จะออกมาดีกว่าคาด แต่จะเห็นได้ว่าธุรกิจ TV รายได้ -10%YoY ลดลงเป็นปีสามติดต่อกัน และมีแนวโน้มจะอ่อนแอช่วงที่เหลือของปี สิ่งที่ยังประคองผลกำไรได้ใน 2Q63คือธุรกิจขายสินค้าที่มีโอกาสขายมากขึ้นในช่วง Lockdown เข้ามาทดแทนบางส่วน โดยรวมเรามองยังเป็นปีที่ท้าทายของ WORK โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง ประเมินภาพกำไรปีนี้ที่ 125ลบ. -10%YoY ปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ ราคาเหมาะสม 10บาท ที่ P/BV 1เท่า


รายงานกำไรสุทธิงวด 1Q63เท่ากับ 46ลบ. -38%YoY หากตัดรายการพิเศษมีกำไรหลักเท่ากับ 60ลบ. ดีกว่าที่คาดว่าจะขาดทุนต่อเนื่อง QoQ จากรายได้ WPTV -10%YoY แม้เดือนมี.ค.จะเป็นช่วง high season ของธุรกิจ แต่ผลกระทบจาก COVID-19ที่ระบาดทำให้เม็ดเงินโฆษณาชะลอตัวลง ธุรกิจ Event และ Concert ลดลง -60/-26%YoY จากงานที่ถูกเลื่อนออกไป แต่รายได้การขายสินค้า +26%YoY คาดส่วนหนึ่งเติบโตจากสินค้าฝากขาย 1346 Hello shop ซึ่งร่วมพันธมิตรกับทาง RS ที่เริ่มตั้งแต่ 4Q62ที่บริษัทได้ส่วนแบ่งกำไร ขณะไม่มีต้นทุนส่วนเพิ่ม (แลกกับโฆษณาช่วง Non-prime time) ทำให้กำไรดีกว่าคาด


แนวโน้ม 2Q63เบื้องต้นคาดยังมีกำไร แต่ลดลงทั้งเทียบ QoQ,YoY i) ธุรกิจสื่อยังชะลอตัว แม้เป็นช่วงที่คนอยู่บ้านมากขึ้นในช่วง Lockdown นีลเส็นฯเผยว่าเวลารับชมเพิ่มจาก 4.03เป็น 4.31ชม./วัน ขณะ rating (15+ ,18hr) จาก 0.88 เป็น 0.93 ในเดือน มี.ค.-เม.ย. แต่ก็ถูกหักลบเม็ดเงินโฆษณาที่ถูกชะลอการใช้ที่คาดหดตัว 5-10%ตลอดทั้งในปีนี้ ขณะคอนเสิร์ตและการแสดงถูกเลื่อนออกไปทั้งหมด ii) ธุรกิจขายสินค้ายังทรงตัวได้ QoQ จากโอกาสขายที่มากขึ้นตามจำนวนผู้ชม แต่ทั้งนี้เราคาดผลประกอบการจะชะลอตัวลงในช่วง 3Q-4Q63 ตามปัจจัยฤดูกาลของธุรกิจสื่อโฆษณา เราจึงปรับเป้ากำไรปีนี้ลงเหลือ 125ลบ. -10%YoY


WORK มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งและไม่มีหนี้ (Net cash) พร้อมจะประคองผ่านวิกฤตนี้ไปได้ แต่ผลประการในปีนี้จะยังไม่ใช่ปีที่โดดเด่น เราปรับราคาเหมาะสมลงเป็น 10บาท/หุ้น อิง 12m Forward P/BV = 1x สะท้อนมุมมองแบบอนุรักษ์นิยม พร้อมปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ ความเสี่ยงคือการแข่งขันที่สูง , การชะลอตัวของภาคการบริโภคและเม็ดเงินโฆษณา



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X