> SET > BGRIM

28 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:21 น.

BGRIM บวก 2.35% หลังได้ใบอนุญาตจัดหา-ค้าส่ง LNG,โบรกฯ มีมุมมองเชิงบวก

ทันหุ้น-สู้ดควิด : หุ้นบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ราคาหุ้นเช้านี้ปรับขึ้น 2.35% หลังบริษัทย่อยได้ใบอนุญาตจัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติ (LNG) ขณะที่โบรกเกอร์มีมุมมองเชิงบวก และเป็น upside ให้กับบริษัทในอนาคต 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BGRIM เช้านี้ อยู่ที่ 54.50 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 2.35% มีมูลค่าการซื้อขาย 223.59 ล้านบาท 


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่ามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ BGRIM ได้ใบอนุญาตจัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติ จากมีแนวโน้มสร้าง upside ให้บริษัทได้ หากราคา LNG ต่ำกว่า pool gas ในระยะยาว ซึ่งบริษัทได้โควต้าที่ได้รับอนุญาตราว 650,000 แสนตันต่อปี คาดจะนำมาใช้กับโครงการ SPP replacement 5 สัญญา กำลังการผลิตรวม 700 เมกะวัตต์ (MW) หรือคิดเป็น equity MW รวมราว 493 WM ซึ่งจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ หรือ COD ในปี 2565 


ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการหา suppplier LNG และยังไม่ได้มีข้อสรุปการซื้อ LNG จะเป็น term contract หรือ spot ซึ่งมีความเสี่ยงและราคาต่างกัน 


โดยยังคงคำแนะนำ Neutral และให้ราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 36 บาทต่อหุ้น ส่วนราคาเป้าหมายปีหน้าที่ 39 บาท มองว่า upside ของการนำเข้า LNG ยังต้องระมัดระวังจากข้อสรุปของการนำเข้ายังไม่ชัดเจน และอาจมีความเสี่ยงต่อธุรกิจมากขึ้นจากต้นทุนเชื้อเพลิง อาจไม่ได้ล้อไปกับค่าไฟของประเทศ ซึ่งกรณีต้นทุนขาขึ้นอาจทำให้เกิดผลกระทบต่ออัตรากำไรขั้นต้นมากการการใช้ pool gas ของประเทศ


เมื่อวานนี้ BGRIM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2563 บริษัท บี.กริม แอลเอ็นจี จำกัดซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ได้รับใบอนุญาตประกอบการจัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติ (LNG Shipper) จากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จำนวน 650,000 ตันต่อปี 


ทั้งนี้ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมของบริษัท เริ่มในปี 2565 ซึ่งจะช่วยเอื้อประโยชน์ในด้านการบริหารต้นทุนเชื้อเพลิงที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้า   


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X