> mai > HPT

28 พฤษภาคม 2020 เวลา 09:30 น.

HPTหยุดไลน์ผลิต ระบายสต๊อกสินค้า ทบทวนเป้ายอดขาย

ทันหุ้น –สู้โควิด - HPT ประกาศหยุดไลน์ผลิตสินค้าชั่วคราว หลังลูกค้าหลักได้รับผลกระทบโควิด-19 ปรับแผนลดต้นทุนผลิต สอดคล้องกับสถานการณ์ พร้อมเร่งระบายสต๊อกสินค้าที่มีอยู่ ฟากผู้บริหารย้ำ CHL ยังขายของปกติ เล็งทบทวนเป้ายอดขายปีนี้ จากเดิมคาดโต 10-15%


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันยังคงมีการแพร่ระบาดค่อนข้างมากในกลุ่มประเทศลูกค้าของบริษัท ทำให้แผนการผลิตและการส่งมอบสินค้า ถูกชะลอหรือเลื่อนออกไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพื่อเป็นการลดผลกระทบจากเหตุดังกล่าว บริษัทจึงได้ประกาศหยุดการผลิตทั้งหมดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นประมาณ 30 วัน หรือหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติเร็วกว่านั้น บริษัทจะทำการแจ้งวันเปิดทำการให้ทราบต่อไป


บริหารสต๊อก


โดยบริษัทมั่นใจว่าได้มีการบริหารจัดการสต๊อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าระหว่างหยุดสายงานผลิต อีกทั้งบริษัทจะพยายามระบายสต๊อกสินค้าที่มีอยู่ให้ลดลง ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าหลักในต่างประเทศของบริษัท ได้แก่ ประเทศสหรัฐ ประเทศในทวีปยุโรป และทวีปออสเตรเลีย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


ขณะที่บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ดำเนินธุรกิจบริการให้คำปรึกษา และจำหน่ายอุปกรณ์ครัวและเครื่องใช้ สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารแบบครบวงจร โดยมีกลุ่มลูกค้าได้แก่กลุ่มธุรกิจบริการด้านอาหารในไทย และในภูมิภาคอาเซียน ก็ได้รับผลกระทบในช่วง Lock down ถึงแม้จะยังคงมีการสั่งอาหารและจัดส่งตามบ้าน หรือสถานที่ต่างๆ


หากแต่การเปิดดำเนินการของธุรกิจบริการด้านอาหารที่ไม่เป็นปกตินี้ ส่งผลให้ความต้องการอุปกรณ์ครัว และเครื่องใช้ชะลอตามไปด้วย จากปัญหาดังกล่าว คาดว่าการรับรู้รายได้ของบริษัทและบริษัทย่อยในช่วงไตรมาส 2/2563 มีแนวโน้มที่ลดลง


เล็งทบทวนเป้า


อย่างไรก็ตามบริษัทจะเตรียมทบทวนเป้าหมายรายได้ปีนี้ลดลง เนื่องจากตัวเลขการเติบโตต้นปี บริษัทยังไม่คำนึงถึงผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนหน้านี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมเติบโตราว 10-15% ต่อจากปีก่อนที่ 198.09 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมียอดรอส่งมอบ หรือ Backlog อยู่ที่ 30 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นออเดอร์รอส่งมอบให้กับลูกค้าต่างประเทศ หากลูกค้าหลักเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ คาดจะสามารถส่งมอบสินค้าได้ตามปกติ อนึ่ง 3 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมียอดขายที่ 49.45 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3.88 ล้านบาท


“จากเหตุการณ์การล็อกดาวน์ต่างประเทศ โดยเฉพาะลูกค้าหลักอย่างอเมริกา ทำให้มุมมองจากทีมบริหารประเมินว่าหากหยุดไลน์การผลิตจะช่วยลดต้นทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งเราจะพยายามระบายสต๊อกสินค้าที่มีอยู่ให้ลดลง และแม้เราจะหยุดไลน์ผลิตสินค้า แต่ไม่ได้หยุดขายสินค้าในประเทศ โดย CHL ยังทำการขายสินค้าปกติ แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจในประเทศอาจจะไม่เอื้อต่อการขายมากนัก”นางสาวนิจวรรณ กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X