> รู้ทันการลงทุน > EGCO

28 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:40 น.

EGCO แนะนำซื้อเก็งกำไร เคาะเป้า 324บาท

COVID-19ส่งผลให้ปริมาณความต้องการไฟฟ้าในต่างประเทศ (เกาหลีใต้ และ ฟิลิปปินส์) ลดลง แต่ไม่ได้ส่งผลต่อผลประกอบการของบริษัทในช่วง 2Q20อย่างมีนัยสำคัญแม้จะได้รับผลกระทบจากการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่การพัฒนาโครงการต่างๆ ยังเป็นไปได้ด้วยดี โดยทุกโครงการน่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จได้ตามแผน


แม้ราคา LNG จะมีทิศทางอ่อนตัวลง แต่ก็อาจจะไม่ได้ส่งผลให้โรงไฟฟ้าพาจูมีผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากราคาขายไฟฟ้าก็จะลดลงเช่นกันEGCO (ถือสัดส่วน 30%) และ EGATi (ถือสัดส่วน 40%) ยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อหาผู้ร่วมทุนโครงการกวางจิ (โรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 1,320MW ในประเทศเวียดนาม) ซึ่งน่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้บริษัทฯ คาดว่าการเจรจาเรื่องราคาค่าไฟฟ้าของโครงการกวางจิ น่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปี 2020หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการจัดหาแหล่งเงินกู้และการก่อสร้างในปี 2021


ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 เพียงเล็กน้อย ในขณะที่ราคาหุ้นของ EGCO ยังฟื้นตัวไม่มาก เมื่อเทียบกับหุ้นโรงไฟฟ้าตัวอื่น จึงเห็นโอกาสในการเล่น Catch-up play ตามหุ้นโรงไฟฟ้าตัวอื่น โดยเรายังคงคำแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ด้วยราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2020 ที่ 324 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X