> SET > CENTEL

27 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:06 น.

KGI สแกน "กลุ่มโรงแรม" คงน้ำหนัก Neutral ชู CENTEL เด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด :  บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) อัพเดตกลุ่มโรงแรม ปัจจุบันมีปัจจัยบวก 2 เรื่องดัวยกัน ได้แก่ i) สเปนมีแผนจะกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป และ ii) ประเทศไทยอาจมีการยกเลิกมาตรการ lockdown ภายในประเทศ เราแนะนำให้นักลงทุนเลือกลงทุนหุ้นรายตัวจากข่าวบวกดังกล่าว โดยเรายังคงแนะนำให้ขาย MINT ในขณะที่มองบวกกับ CENTEL และ ERW จากแนวโน้มการฟื้นตัวของผลการดำเนินงาน เรายังคงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Neutral และยังคงเลือก CENTEL (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 26.00 บาท) เป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม 


ฝ่ายวิจัย มีมุมองเป็นกลางต่อข่าวที่สเปนมีแผนกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง เนื่องจากมองว่านักท่องเที่ยวต่างชาติยังต้องใช้เวลาในการเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่น ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติอันดับต้น ๆ ของสเปนก็ยังคงประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างรุนแรงอยู่  ดังนั้น จึงยังคงแนะนำให้ ขาย Minor International (MINT.BK/MINT TB)* 


ในขณะเดียวกันมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่รัฐบาลอาจผ่อนคลายมาตรการ lockdown ในประเทศไทย ซึ่งได้สอดคล้องกับมุมมองของเราว่านักท่องเที่ยวในประเทศจะเป็นกลุ่มแรกที่ขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวในช่วงที่ COVID-19 ระบาด โดยคาด Central Plaza Hotel (CENTEL.BK/CENTEL TB)* และ The Erawan Group (ERW.BK/ERW TB) น่าจะได้อานิสงส์จากกลุ่มนี้และหนุนให้ผลการดำเนินงานทยอยฟื้นตัวขึ้นได้


คงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Neutral

ท่ามกลางความไม่แน่นอนจากสถานการณ์ COVID-19 เรายัคงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Neutral โดยเราแนะนำให้เลือกหุ้นเป็นรายตัว ซึ่งหุ้นที่เราชอบคือหุ้นที่มีภาระหนี้ต่ำ รายได้ส่วนใหญ่อยู่ในประเทศไทย และมีการกระจายความเสี่ยงของประเภทธุรกิจ 


CENTEL (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 26.00 บาท) ยังคงเป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มโรงแรม เนื่องจาก i) ความเสี่ยงทางการเงินต่ำที่สุดในกลุ่ม โดยมีสัดส่วน D/E ใน 1Q63 อยู่ที่ 0.7x (debt covenant: 2.0x) และ ii) ธุรกิจร้านอาหาร (76% ของยอดขายในปี 2563F) น่าจะฟื้นตัวได้เร็วหว่า และยังได้อานิสงส์จากการผ่อนคลายมาตรการ lockdown ภายในประเทศ


ความเคลื่อนไหวของหุ้น CENTEL อยู่ที่ 24.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 2.55% มูลค่าการซื้อขาย 11.96 ล้านบาท

ERW (ถือ ราคาเป้าหมาย 3.00 บาท) เรามองว่ามีโอกาสให้เข้าเก็งกำไรได้ในฐานะที่เป็น pure play ขณะที่ สัดส่วน D/E ของ ERW ยังอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ที่ 1.8x ใน 1Q63 เมื่อเทียบกับ debt covenant ที่ 2.5x


ความเคลื่อนไหวของหุ้น ERW อยู่ที่ 3.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 2.35% มูลค่าการซื้อขาย 10.23 ล้านบาท

MINT (ขาย ราคาเป้าหมาย 16.00 บาท): เรายังคงมีมุมมองเชิงระมัดระวังต่อ MINT จาก i) fully dilution ที่ 18% ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่กดดันราคาหุ้นในระยะกลาง และ ii) รายได้จากธุรกิจโรงแรม กระจุกตัวอยู่ในยุโรป (มากกว่า 60%) ซึ่งจะเป็นเหตุให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฟื้นตัวช้ากว่าหุ้นอื่นในกลุ่ม นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงว่าต่อความสำเร็จในการเพิ่มทุน และการออกพันธบัตรแบบไม่กำหนดอายุ (perpetual bond) ใน 3Q63F 


ความเคลื่อนไหวของหุ้น MINT อยู่ที่ 19.10 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ 0.52% มูลค่าการซื้อขาย 147.90 ล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X