> mai > HPT

27 พฤษภาคม 2020 เวลา 08:31 น.

HPT หยุดกิจการชั่วคราวตั้งแต่ 1 มิ.ย. หลังโควิด-19พ่นพิษ

ทันหุ้น-สู้โควิด :บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร

เซรามิคประเภทไฟน์ไชน่า แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันยังคงมีการแพร่ระบาดค่อนข้างมากในกลุ่มประเทศลูกค้าของบริษัท ทำให้แผนการผลิตและการส่งมอบสินค้า ถูกชะลอหรือเลื่อนออกไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น


เพื่อเป็นการลดผลกระทบจากเหตุดังกล่าว บริษัทจึงได้ประกาศหยุดการผลิตทั้งหมดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นประมาณ 30 วัน หรือหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติเร็วกว่านั้น บริษัทจะทำการแจ้งวันเปิดทำการให้ทราบต่อไป 


โดยบริษัทมั่นใจว่าได้มีการบริหารจัดการสต๊อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าระหว่างหยุดสายงานผลิต 


ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าหลักในต่างประเทศของ HPT ได้แก่ประเทศสหรัฐ ประเทศในทวีปยุโรป และทวีปออสเตรเลีย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 


**คาดผลประกอบการ Q2 ลดลง


ขณะที่บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ดำเนินธุรกิจบริการให้คำปรึกษา และจำหน่ายอุปกรณ์ครัวและเครื่องใช้ สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารแบบครบวงจร โดยมีกลุ่มลูกค้าได้แก่กลุ่มธุรกิจบริการด้านอาหารในไทย และในภูมิภาคอาเซียน ก็ได้รับผลกระทบในช่วง Lock down ถึงแม้จะยังคงมีการสั่งอาหารและจัดส่งตามบ้าน หรือสถานที่ต่างๆ หากแต่การเปิดดำเนินการของธุรกิจบริการด้านอาหารที่ไมเป็นปกตินี้ ส่งผลให้ความต้องการอุปกรณ์ครัว และเครื่องใช้ชะลอตามไปด้วย 


จากปัญหาดังกล่าว คาดว่าการรับรู้รายได้ของบริษัทและบริษัทย่อยในช่วงไตรมาส 2/63 มีแนวโน้มที่ลดลง 


**เพิ่มทุนไม่สำเร็จ


จากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มต้นตั้งแต่ธ.ค.2562 ในประเทศจีน ซึ่งมีผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจทั่่วโลกรวมถึงไทย โดยเฉพาะตลาดทุน ทำให้

บริษัทไม่สามารถระดมทุนจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนได้สำเร็จตามแผนที่บริษัทได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งที่ 1(HPT-W1)กำหนดไว้วันที่ 30 ธ.ค.2562 แต่ด้วยผลกระทบดังกล่าวไม่เอื้อต่อการลงทุน บริษัทจึงไม่สามารถเพิ่มทุนจดทะเบียนได้สำเร็จตามแผน อีกทั้งลูกค้าต่างประเทศบางรายขอขยายเวลาการชำระเงินออกไปอีกประมาณ 30 วัน ทำให้กระแสเงินสดเข้าช้าลง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X