> SET > TVO

26 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:46 น.

TVO ดีมานด์น้ำมันถั่วเหลืองพุ่ง

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง TVO เรามีมุมมองเป็นบวกจากการประชุมฯ จาก

1) ธุรกิจน้ำมันถั่วเหลือง (40% ของ รายได้รวม): แนวโน้มกำไร 2Q20E ยังดีจาก

1.1) ความต้องการใช้น้ำมันถั่วเหลืองเพื่อการบริโภคภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นช่วง Lockdown period จากCOVID-19ทำให้ประชาชนต้องอยู่บ้านมากขึ้น และ 1.2) ราคาน้ำมันถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น (ปัจจุบันอยู่ที่ 43 บาทต่อกก. จาก 39 บาทต่อกก. เมื่อ 1Q19) เนื่องจากการส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 ในประเทศ ทำให้ราคาน้ำมันปาล์มแพงขึ้น (ปัจจุบันอยู่ที่ 34 บาทต่อกก. จาก 22 บาทต่อกก.เมื่อ 1Q19) ส่งผลให้น้ำมันถั่วเหลืองซึ่งเป็นสินค้าทดแทนกันได้ประโยชน์


2) ธุรกิจกากถั่วเหลือง (60% ของ รายได้รวม): ราคากากถั่วและถั่วเหลืองมีแนวโน้มสูงในปีนี้ จาก 2.1) อุปทานที่ลดลงจากภาวะภัยแล้งใน Argentina และ 2) ความต้องการกากถั่วเหลืองจากจีนเพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมปศุสัตว์ที่เริ่มฟื้นตัว บริษัทมีการล็อกปริมาณและราคาขายกากถั่วไปจนถึง 3Q20E แต่อาจจะอ่อนลงใน 4Q20E จากปัจจัยฤดูกาล


3) จีนเพิ่มใบอนุญาตส่งออกไก่ให้แก่ผู้ประกอบการไทยอีก 8 โรงงานเป็น 22 โรงงาน คาดจะส่งผลดีต่อความต้องการอาหารสัตว์ TVO จะได้ประโยชน์เพราะกากถั่วเหลืองเป็นอาหารสำหรับไก่


เราคงกำไรปกติปี 2020E อยู่ที่ 1.64 พันล้านบาท (+22% YoY) เรามองว่า 1H20E จะได้รับผลดีจากการบริโภคน้ำมันพืชที่สูงขึ้นจากภาคครัวเรือนเพราะ COVID-19ขณะที่ใน 2H20E ความต้องการน้ำมันพืชจะอ่อนลงแต่บริษัทยังได้ประโยชน์จากความต้องการกากถั่วเหลืองที่จะค่อยๆเริ่มฟื้นตัวขึ้นจากการเลี้ยงปศุสัตว์กลับมาหลังผ่านพ้น COVID-19


ราคาเป้าหมายที่ 28.50 บาท อิง 2020E PER ที่ 14x (5-Yr. average PER) โดยมี key catalyst คือ ความต้องการน้ำมันพืชที่อยู่ในระดับสูงและความต้องการกากถั่วเหลืองที่จะกลับมาเพิ่มขึ้นจากภาคการเลี้ยงปศุสัตว์หลังพ้น COVID-19 ขณะที่ risk คือ ความผันผวนของราคาน้ำมันปาล์มซึ่งเป็นสินค้าทดแทนน้ำมันถั่วเหลือง และความต้องการน้ำมันถั่วเหลืองอาจจะเริ่มอ่อนลงหลังผ่อนคลายมาตรการ Lock down


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X