> SET > BTS

26 พฤษภาคม 2020 เวลา 09:57 น.

BTS หุ้นปลอดภัย-จ่อเซ็น2 บิ๊กโปรเจ็กต์มิ.ยนี้


ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS ปรับราคาเป้าหมาย BTS เพิ่มขึ้นสู่ 14.3 บาท (จาก 13.6 บาท) หลังจากปรับ valuation ของ VGI เพิ่มขึ้นเพื่อสะท้อนราคาหุ้นที่ปรับขึ้น จ่อเซ็นสัญญาโครงการมอเตอร์เวย์สองสาย-และสนามบินอู่ตะเภา ภายในเดือนมิ.ยนี้


คาดว่า BTS จะรายงานกำไรสุทธิ 4QFY63 ที่ 3.9 พันลบ. เพิ่มขึ้นมากถึง 60%QoQ และ 529% YoY หากตัดกำไรพิเศษจากการขายที่ดินให้กับ CPN จำนวน 3.0 พันลบ. ออกไป กำไรปกติจะอยู่ที่ 943 ลบ. ลดลง 25% QoQ และ 2% YoY รายได้จากธุรกิจระบบขนส่งมวลชน (78.5% ของรายได้รวม) จะอยู่ที่ 8.2 พันลบ. ลดลง 6% QoQ (ทรงตัว YoY) โดยมีสาเหตุมาจากรายได้จาก BTSGIF และงาน E&M ที่ลดลง QoQ สำหรับธุรกิจสื่อโฆษณา เราคาดว่ารายได้จะลดลง 43% QoQ และ 24% YoY สู่ 1.1 พันลบ. โดยมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงวิธีบันทึกบัญชีของ MACO: ก่อนหน้านี้ VGI รวมงบการเงินของ MACO เข้ามา แต่หลังจาก MACO ประกาศขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงให้กับ PLANB VGI จะรับรู้ผลการดำเนินงานของ MACO ภายใต้ส่วนแบ่งกำไร ผลกระทบต่อกำไรสุทธิของ BTS ยังคงเหมือนเดิม BTS จะประกาศผลประกอบการวันที่ 1 มิ.ย.


การปรับมูลค่าเงินลงทุนที่ BTSGIF ลดลงอย่างมากไม่มีผลกระทบต่อกำไรขาดทุนของ BTS คาดว่า BTSGIF จะรายงานขาดทุนสุทธิ 5.0 พันลบ. ใน 4QFY63 โดยเกิดจากขาดทุนจากการปรับมูลค่าเงินลงทุนจำนวนมากถึง 5.9 พันลบ. หากตัดรายการนี้ออกไป BTSGIF จะมีกำไรปกติ 838 ลบ. ขาดทุนสุทธิจำนวนมากที่ BTSGIF จะไม่มีผลกระทบต่อกำไร 4QFY63 ของ BTS เนื่องจาก BTS จะรับรู้กำไรก่อนขาดทุนจากการปรับมูลค่าเงินลงทุนจาก BTSGIF ดังนั้นเราคาดว่า BTSGIF จะสร้างส่วนแบ่งกำไร 168 ลบ. ให้กับ BTS ใน 4QFY63 BTSGIF จะประกาศผลประกอบการวันที่ 1 มิ.ย. เหมือนกับ BTS


ผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลืองล่าช้ามีน้อยมากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลืองอาจจะเสร็จล่าช้าประมาณ 1 ปี (จากเดือนต.ค. 2564 เป็นภายในปี 2565) ทั้งนี้มีข่าวว่า BTS อาจจะต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มเติม 3.0 พันลบ.ต่อปี จากความล่าช้าในการก่อสร้าง ซึ่งน่าจะมีผลกระทบต่อราคาเป้าหมายของเราจำกัด เนื่องจากเราไม่คิดว่าต้นทุนโครงการทั้งหมดจะสูงกว่าสมมติฐานของเราที่คาดว่าต้นทุนโครงการรถไฟฟ้าสองสายนี้จะอยู่ที่ 9.6 หมื่นลบ. นับถึงปัจจุบัน เราเชื่อว่า BTS ใช้เงินลงทุนน้อยกว่าประมาณการของเราอยู่ 5-10%


คงคำแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายอ้างอิงวิธี SOTP เพิ่มขึ้นสู่ 14.3 บาท (จาก 13.6 บาท) เราปรับราคาเป้าหมายของ BTS เพิ่มขึ้นหลังจากปรับ valuation ของ VGI เพิ่มขึ้นเพื่อสะท้อนราคาหุ้นที่ปรับขึ้นในระยะหลังนี้ นอกจากนี้เราก็ปรับ valuation ของ BTSGIF ลดลงเพื่อสะท้อนราคาเป้าหมายใหม่ของเรา เรายังคงชอบ BTS เนื่องจากผลการดำเนินงานได้รับผลกระทบจำกัดจากจำนวนผู้โดยสารที่ลดลงเพราะสถานการณ์โควิด-19 อีกทั้งยังมีปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นหลายอย่างรออยู่: การต่อสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว การเซ็นสัญญาโครงการมอเตอร์เวย์สองสาย และสนามบินอู่ตะเภา โดยคาดว่าสองโครงการหลังจะเซ็นสัญญาในเดือนมิ.ย. เราคำนวณอย่างคร่าวๆ ได้ว่าสองโครงการนี้จะช่วยหนุนให้มูลค่าของ BTS ปรับขึ้นได้อีกประมาณ 1 บาท/หุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X