> SET > BTS

26 พฤษภาคม 2020 เวลา 09:26 น.

SCBS ลุ้นSETทดสอบ 1332จุด-ระวังแรงเก็งกำไรสูง-เน้นหุ้นพื้นฐานแกร่ง เชียร์ BTS

ทันหุ้น-สูโควิด-บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัดหรือSCBS ประเมินทิศทางSET วันนี้  รอทดสอบจุดสูงเดิมบริเวณ 1332 จุด และยังคงใช้ความระมัดระวังในการเข้าตลาดช่วงนี้ที่เต็มไปด้วยแรงเก็งกำไรสูง แนะลงทุนหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง เชียร์ BTS




กลยุทธ์การลงทุน:


SET ได้ปัจจัยบวกระยะสั้นจากความหวังเรื่องวัคซีน ส่วนความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ และจีน ตลาดยังคงติดตามสถานการณ์ว่าจะลุกลามหรือไม่? ด้านแนวโน้ม SET วันนี้ มองจะเคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบบนที่ 1323 และจุดสูงเดิมที่ 1332 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1310 และ 1300 จุด ด้านกลยุทธ์ ยังคงใช้ความระมัดระวังในการเข้าตลาดช่วงนี้ เนื่องจากมีสัญญาณของการเก็งกำไรสูง จากมูลค่าพื้นฐานที่ตึงตัว และมีเม็ดเงินเข้ามาเก็งกำไรสูงในหุ้นขนาดเล็ก ดังนั้น หากจะซื้อให้เล่นสั้นจบในวัน หรือในลักษณะ Selective Buy และยังเน้นใช้โอกาสที่ดัชนีปรับขึ้นขายทำกำไรตามแนวต้าน


ล็อคเป้าลงทุน:


- SET ปรับขึ้นด้วยความคาดหวัง ขณะที่ในเชิง Valuation มีมูลค่าแพงมาก ซื้อขายกันบน Expected P/E ปีนี้เกินกว่า 20 เท่า ดังนั้นที่ระดับดัชนีสูงกว่า 1300 จุด จึงไม่ใช่จุดที่เหมาะสมในการซื้อถือลงทุนยาว นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำให้รอทยอยเข้าลงทุนเมื่อดัชนีปรับฐาน ไม่ควรไล่ราคา ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ trading จบในวัน


- Selective buy หุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง แนวโน้มผลประกอบการเติบโต แนะนำ BTS เราคาดผลประกอบการ 4QFY63 (ม.ค.-มี.ค.63) กำไรสุทธิเติบโต 529%YoY และ 60%QoQ ส่วนกำไรปกติลดลง 25% QoQ และ 2% YoY ขณะที่การปรับมูลค่าเงินลงทุนของ BTSGIF ไม่มีผลกำไรต่อ BTS เช่นเดียวกับผลกระทบของความล่าช้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพูมีจำกัด โดยเราปรับราคาเป้าหมาย BTS เพิ่มขึ้นสู่ 14.3 บาท (จาก 13.6 บาท)



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X