> mai > JKN

25 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:28 น.

JKN โบรกชี้แนวโน้มกำไรยังเติบโตสวนกระแส COVID-19

ทันหุ้น - สู้โควิด - บจ.หลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุถึง JKN ว่า บริษัทให้ข้อมูลแนวโน้มไตรมาส 2/63 คาดผลประกอบการใกล้เคียงไตรมาสก่อน และยังเติบโต YoY โดยบริษัทมี backlog ในมือ 282 ล้านบาท ขณะที่คาดรายได้ใน Q2/63เติบโตจากการขายคอนเทนต์ยังเพิ่มขึ้น สำหรับ ซีรีส์ อินเดียและฟิลิปปินส์ ให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล GMM25 3HD ช่อง8 และ Workpoint TV และในตลาดต่างประเทศอยู่ระหว่างรอทำสัญญาเพิ่มกับลูกค้ามาเลเซีย


บริษัทให้เป้ารายได้ปี 2563 เติบโต 10 - 15%จากรายได้จากการขายคอนเทนต์เพิ่มขึ้น ทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งปีนี้มีการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม CLMV เพิ่มขึ้น


สำหรับโปรเจคการสร้างละครสยามรามเกียรติ์ที่ทำร่วมกับพันธมิตรอินเดีย ล่าช้าจากเดิมในช่วงกลางปีเป็นช่วงปลายปี จากผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19ในประเทศอินเดีย


บริษัทชี้แจง กรณีที่ผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นถึงลูกหนี้ที่ค้างชำระเกินระยะเวลาที่กำหนด 6 ราย และบริษัทไม่ได้ตั้งสำรองค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเพิ่มเติม บริษัทแจงว่าปัจจุบันยังไม่มีหนี้สูญ และอยู่ระหว่างรอ EXIM BANK ทำประกันหนี้สูญให้กับทางบริษัท


ทางฝ่ายคงมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งถือว่าบริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ต่ำกว่าบริษัทอื่นในกลุ่มสื่อฯ และตลาดในประเทศกลับเป็นผลบวกจากการที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลหลายช่องติดต่อซื้อคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มขึ้น เพื่อทดแทนรายการปกติที่ไม่สามารถผลิตได้ในช่วงการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19รวมถึงทางสถานี ต้องการลดค่าใช้จ่ายด้านการผลิตรายการในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงการขายคอนเทนต์ให้ผู้ประกอบการ OTT Platforms ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น


และใน 2Q63บริษัทมีแผนจัดตั้ง บริษัทย่อยสิงคโปร์ รองรับแผนขยายตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ภาพรวมปี 2563เราประเมินรายได้แบบอนุรักษ์นิยม เติบโต 3%YoY เป็น 1,750 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทที่ตั้งไว้ที่คาดเติบโต 10-15%ขณะที่เราคาดกำไรสุทธิที่ 268 ล้านบาท เติบโต 6%YoYซึ่งกำไร 1Q63 คิดเป็น 36%ของประมาณการทั้งปี เรามองว่ามี Upside risk ในการปรับเพิ่มประมาณการ


คงคำแนะนำ "ซื้อ" เรามองว่าผลประกอบการของ JKN ยังเติบโตท่ามกลางวิกฤต COVID-19สวนทางอุตสาหกรรมโฆษณาที่ติดลบ ขณะที่ 2H63มีประเด็นบวกจากแผนย้ายเข้าจดทะเบียนซื้อขายใน SET โดยใช้เกณฑ์ Profit Test สำหรับราคาหุ้นของ JKN ปัจจุบันซื้อขายที่ PER 2563 เพียง 11.6x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ที่ 25x ขณะที่เราประเมินมูลค่าพื้นฐาน JKN ที่ 6.20 อิงกับ P/E ของตลาดที่ 14x

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X