> SET > WHA

25 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:10 น.

หุ้นนิคมฯ WHA-AMATA ปรับขึ้นแรง โบรกฯ คาดรับผลบวกโครงสร้างพื้นฐานมีความคืบหน้า

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA และหุ้นบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA ปรับตัวขึ้น และมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น โบรกเกอร์มองรับผลบวกจากการที่โครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐมีความคืบหน้า จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น WHA  อยู่ที่ 3.14 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 4.67% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 3.22 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 941.07 ล้านบาท 


ส่วนความเคลื่อนไหวราคาหุ้น AMATA อยู่ที่ 14.10 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 4.44% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 14.40 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 722.34 ล้านบาท 


บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)  แนะเก็งกำไรหุ้น AMATA โดยให้ราคาพื้นฐานอยูที่ 15.60 บาทต่อหุ้น ประเมินแนวรับที่ 13.20 บาท และแนวต้านที่ 14.0-14.50 บาท คาดจะได้  Sentiment บวกจากความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจทุนของลูกค้าในนิคมฯ (ล่าสุดภาครัฐเตรียมเซ็นสัญญาโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาในเดือน มิ.ย.นี้) 


นอกจากนี้ การเจรจาลงทุนของลูกค้าต่างชาติของ AMATA จะเริ่มมีความคืบหน้าในครึ่งปีหลัง  ที่ภาครัฐเริ่มเปิดน่านฟ้าให้มีการเดินทางระหว่างประเทศได้ และมีข่าวในหนังสือพิมพ์ระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมออกงบสนับสนุนการย้ายฐานการผลิตจากจีนมายังอาเซียนถือเป็นปัจจัยบวก  และฝ่ายวิจัยคาดภาครัฐฯจะเตรียมเสนอโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษ ดึงดูดการลงทุนในนิคมฯ เพิ่มอีกหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย 


นอกจากนี้มองว่า นักลงทุนอาจพิจารณาเก็งกำไรหุ้น  WHA ราคาจะมีแนวรับ 2.94 บาทต่อหุ้น ส่วน แนวต้าน 3.10 - 3.20 บาทต่อหุ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X