> SET > WICE

25 พฤษภาคม 2020 เวลา 09:00 น.

WICE เข้าไฮซีซันโลจิสติกส์ มั่นใจรายได้ตามเป้า 2.7พันล.

ทันหุ้น - สู้โควิด: WICE ส่งซิกไตรมาส 2/2563 เข้าไฮซีซัน หนุนความต้องการขนส่งสินค้าพุ่ง ดันผลงานเติบโตต่อเนื่อง มองภาพรวมผลงานครึ่งปีแรกยังมีการเติบโตที่ดี และต่อเนื่องไปในช่วงครึ่งปีหลัง ปูพรมบุ๊คกำไร“WICE SG” เต็มสูบ เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ หวังผลักรายได้เข้าเป้า 2.7 พันล้านบาท


นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2563 จะมีการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2563 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 656.77 ล้านบาท หลักๆ เป็นผลมาจากความต้องการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ประกอบกับจากการร่วมทุน EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD. (ETL) ให้บริการงานขนส่งข้ามชายแดน (Cross border) ทำให้บริษัทมีการบริหารจัดการสินค้าเที่ยวขากลับได้มากขึ้น


ความต้องการขนส่งพุ่ง

นอกจากนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประเทศจีนมีการชะลอการนำเข้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทำให้สินค้าเหล่านั้นถูกอั้นมาไว้ระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นเมื่อสถานการณ์ปัจจุบันผ่อนคลายมากขึ้นทำให้ประเทศจีนเริ่มกลับมาสั่งซื้อและนำเข้าสินค้าโดยเฉพาะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ จากการให้บริการขนส่งที่ครบวงจรของบริษัทเชื่อว่าจะส่งผลให้บริษัทได้รับงานใหม่ๆ จากทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่เข้ามาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะทางอาการที่ยังคงมีความต้องการอยู่อีกมาก และยังเป็นกลุ่มที่ให้มาร์จิ้นที่สูง


นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 2/2563 บริษัทคาดว่าจะมีการรับรู้กำไรที่เพิ่มขึ้นตามผลประกอบการของ WICE Logistics (Singapore) Pte.Ltd. หรือ “WICE SG” โดยหลังจาก WICE เข้าถือหุ้น 100% ใน WICE SG เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เพิ่มอีก 30% หรือประมาณ 18 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาสถัดไป 


ขณะเดียวกันการดำเนินงานขนส่งภายในประเทศไทย ด้วยการบริหารงานของ WICE Logistics Public Company Limited ( WICE TH ) ให้บริการด้าน Supply Chain ครบวงจร ทั้งงานคลังสินค้า การกระจายสินค้า การขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ (Equipment) มีแนวโน้มที่ดีจากการขยายตัวของปริมาณงานบริหารจัดการคลังสินค้า และการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าอยู่หลายราย คาดว่าจะทยอยได้ข้อสรุปในช่วงที่เหลือของปี 2563 นี้


อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะมีการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้รวมในปี 2563 จะเติบโต 20% หรือรายได้รวมอยู่ที่ 2,700 ล้านบาท จากการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแม้สถานการณ์โรคระบาดยังคงกดดันต่อภาพรวมธุรกิจ รวมถึงบริษัทได้เข้าไปลงทุนขยายเครือข่ายโลจิสติกส์ในช่วงก่อนหน้านี้ 


อาทิ WICE Logistics (Singapore) Pte.Ltd. (WICE SG) ,WICE Logistics (Hong Kong) Ltd. ( WICE HK ), EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD. (ETL), WICE Logistics (Shenzhen) Company Ltd. (WICE SZ) และ WICE Supply Chain Solutions ทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริหารจัดการที่ดี ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทเติบโตตามเป้าหมาย


แนะ"ซื้อ"เป้า3.84บ.

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การใช้สิทธิซื้อหุ้นส่วนที่เหลือ 30% ของ WICE (SG) ก็เสร็จสิ้นไปแล้วในเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งเร็วกว่าแผน 3 เดือน จากแผนเดิมภายในเดือนสิงหาคม 2563 ทำให้ WICE จะได้กำไรส่วนเพิ่มอีก 18 ล้านบาทต่อปี อีกด้วย 


จากปัจจัยข้างต้นที่กล่าวมา ทางฝ่ายจึงต้องปรับประมาณการกำไรขึ้น 47% เป็น 125 ล้านบาท ขยายตัว 101% หลักๆ จากการปรับรายรวมขึ้น 7% เป็น 2.65 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อน เพิ่มกำไรจาก ETL 30 ล้านบาท จากประมาณการเดิม และเมื่ออิงกับ P/E เฉลี่ย 3 ปีที่ 20 เท่าตามเดิม ได้ราคาเหมาะสมใหม่ 3.84 บาท/หุ้น (เดิม 2.60) เปิด upside อีก 32% แนะนำ "ซื้อ"

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X