> SET > INTUCH

22 พฤษภาคม 2020 เวลา 12:48 น.

บล.เคจีไอชู INTUCH เป็น Top Pick กลุ่ม -Yieldจูงใจกว่า4%

ทันหุ้น-สู้โควิด- บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่าโครงการบริษัทร่วมลงทุน InVent ของ INTUCH ได้ร่วมลงทุนกับ Ninja Van  ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ หลังระดมทุนรอบ Series D Ninja Van ได้เงินลงทุนกว่า 8,370 ล้านบาท การระดมทุนรอบนี้นอกจาก InVent ยังมีบริษัทชั้นนำอื่น ๆ ที่ ร่วมทุนด้วย เช่น GeoPost SA และ Grab


Ninja Van ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2557 ปัจจุบันให้บริการครอบคลุม 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และ ไทย ซึ่งเริ่มให้บริการในไทยตั้งแต่ปี 2559เพราะเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ ตามความต้องการใช้งาน e-commerce ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นอกจากลงทุนใน Ninja Van แล้ว ปัจจุบัน InVent มีการลงทุนในอีก 21 บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับ lifestyle ที่เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยี หรือ New Normal ซึ่งครอบคลุมหลัก 6 ธุรกิจหลัก คือ 1) E-Commerce 2) Digital Life 3) Digital Media 4) Fin Tech 5) Health tech และ 6) Enterprise ซึ่งเป็นธุรกิจเทคโนโลยีที่สนับสนุนงานขององค์กร และบริษัทต่าง ๆ โดยวางงบลงทุนปีละ 200 ล้านบาท ซึ่งยังไม่สามารถเห็นผลตอบแทนในปัจจุบัน แต่คาดจะช่วยต่

อยอดธุรกิจและหนุนการเติบโตในระยะยาว


ทั้งนี้กำไรหลักของ INTUCH เกือบ 100% ยังมาจาก ADVANC รองลงมาคือธุรกิจ THCOM ซึ่งปีก่อนหน้า THCOM ประสบผลขาดทุนหนัก จากการแข็งค่าเงินบาท และการตั้งด้อยค่าสินทรัพย์จำนวนมาก ก่อนที่จะครบกำหนดอายุสัมปทานดาวเทียม IPSTAR หรือ ไทยคม 4 และ ไทยคม 5 ภายในปี 2564 โดยปีนี้ ผลประกอบการ THCOM พลิกกลับมากำไร ซึ่งจะช่วยให้กำไรของ INTUCH ในปีนี้มีโอกาสทรงตัว หรือลดลงในอัตราที่น้อยกว่า ADVANC ซึ่งได้รับผลกระทบจาก COVID-19 และการลงทุน 5G ในช่วงปีนี้ถึงปีหน้า


ยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" และเลือก INTUCH เป็น Top Pick กลุ่ม เนื่องจากราคาปัจจุบันยังมี upside ถึง 28%จากมูลค่าพื้นฐานปีหน้าอิงวิธี Sum of the part ซึ่งอยู่ที่ 68 บาท บวกกับ Dividend Yield ยังสูงจูงใจกว่า 4%



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X