> SET >

22 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:30 น.

"เอเซีย พลัส" มองหุ้นสื่อสารน่าสนใจ หลังแข่งขันลด-จะได้เงินชดเชยจากกสทช.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หุ้นกลุ่มสื่อสารกลับมามีความน่าสนใจมากขึ้น โดยผลกระทบต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกปีนี้   อาทิ การแข่งขัน, ผลกระทบโควิด-19  ที่นำมาสู่มาตรการช่วยเหลือลูกค้าด้านต่างๆ อย่างไรก็ตาม ได้ถูกสะท้อนลงในราคาหุ้นไปมากแล้ว 


ขณะที่เริ่มมีสัญญาณเชิงบวกกลับเข้ามา ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อราคาหุ้นระยะถัดไปเคลื่อนไหวแกร่งกว่าตลาด ได้แก่  การบันทึกเงินชดเชยค่าช่วยเหลืออินเตอร์เนต 10 GB แก่ลูกค้าจาก กสทช. เลขหมายละ 100 บาท ซึ่งยังไม่รวมในประมาณการ โดยกรณีดังกล่าว หากอิงจำนวนลูกค้าที่รับสิทธิ์ ADVANC, TRUE และ DTAC ที่ 8.56, 2.14 และ 3.51 ล้านเลขหมาย จะถือเป็น Upside ต่อรายได้ค่าบริการปี 2563 ADVANC,  DTAC และ TRUE ที่ 0.6%, 0.3% และ 0.3%  


นอกจากนี้ภาวะการแข่งขันที่บรรเทาลง โดยเห็นสัญญาณตั้งแต่ 16 พ.ค. ที่ทุกรายกำหนดโควตาปริมาณใช้ข้อมูลของแพ็คเกจ Unlimited Data Fix Speed สำหรับลูกค้าเติมเงิน จากเดิมให้ใช้ไม่จำกัด ทั้งนี้ คาดว่าการปรับตัวดังกล่าวเพื่อชดเชยผลกระทบเศรษฐกิจ และซึ่งหากประเมินว่าเศรษฐกิจใน 1 ปีข้างหน้ายังไม่สดใส เชื่อว่าการแข่งขันรุนแรงไม่น่าจะกลับมาเร็ว ขณะที่ในระยะกลาง ยังคาดหวังโครงสร้างค่าบริการที่ดีขึ้นได้จาก จุดยืน ADVANC และ TRUE ที่ชัดเจนในเรื่องการกำหนดราคาค่าบริการ 5G ที่สูงขึ้นกว่า 4G ซึ่งจะเป็นภาพที่สอดคล้องกับโครงสร้างคลื่นความถี่ที่เหนือกว่า DTAC 

          

อย่างไรก็ตาม เพื่อรอความชัดเจนพัฒนาการเรื่องดังกล่าวให้มากขึ้น เบื้องต้นฝ่ายวิจัยยังคงคาดกำไรกลุ่มปี 2563 อิงหลักอนุรักษ์นิยม ลดลง 23% ไปก่อน ทั้งนี้ จากการศึกษา พบว่า ทุกๆรายได้ค่าบริการมือถือ (ไม่รวม IC) ของ ADVANC, DTAC และ TRUE ที่สูงกว่าสมมติฐาน 1% จะช่วยหนุนกำไร ADVANC, DTAC และ ที่ 1.7% และ 8.7% ตามลำดับ ส่วน TRUE ขาดทุนจะลดลง 21% ขณะที่เป็นบวกต่อมูลค่าหุ้น ADVANC, DTAC และ TRUE ที่ 3, 3 และ 0.3 บาท 


ภาพรวมยังให้ลงทุน เท่าตลาด โดยชื่นชอบ ADVANC ซึ่งให้ราคาเป้าหมายที่ 210 บาทต่อหุ้น มองว่าได้ผลบวกเงินชดเชยมาตรการสนับสนุนเนตฟรีมากสุด รวมถึงคาดหมายว่าจะได้ประโยชน์การแข่งขันบรรเทาลงกว่ารายอื่น จากฐานลูกค้าที่มีสูงสุดในกลุ่ม นอกจากนี้  ยังเด่นที่มั่นคงสูง และยังชื่นชอบ INTUCH ให้ราคาเป้าหมายที่ 70 บาทต่อหุ้น 


ส่วน DTAC ที่ให้ราคาเป้าหมายที่ 43 บาทต่อหุ้น แนะนำให้เปลี่ยนตัวลงทุน เนื่องจากมีจุดอ่อนด้าน 5G เช่นเดียวกับ TRUE ที่มีจุดอ่อนฐานะการเงิน โดยราคาเป้าหมายของ TRUE อยู่ที่ 3.3 บาทต่อหุ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X