> SET > ITD

21 พฤษภาคม 2020 เวลา 18:16 น.

ITD เผยโครงการในอินเดีย-บังคลาเทศ หยุดดำเนินการชั่วคราว หลังโควิด-19 ระบาด

ทันหุ้น-สู้โควิด :บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า โครงการในต่างประเทศในบางประเทศต้องหยุดชะงักลง เช่น ประเทศอินเดีย จากการประกาศใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้โครงการของบริษัทย่อยต้องหยุดการดำเนินงานทั้งหมดถึงช่วงปลายเม.ย. และบางโครงการมีแนวโน้มที่จะต้องหยุดต่อเนื่องไปถึงเดือน พ.ค.หรืออย่างช้ากลางเดือน มิ.ย. 


ในส่วนของบางโครงการที่ยังสามารถก่อสร้างได้บริษัทก็ต้องลดจำนวนแรงงานลงให้สอดคล้องกับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 


ขณะที่ในประเทศบังคลาเทศ ที่ทุกหน่วยงานก่อสร้างต้องหยุดการดำเนินงาน ซึ่งเป็นผลกระทบจากรัฐบาลที่มีการใช้มาตรการปิดประเทศ หรือ Lockdown ตั้งแต่เดือน มี.ค.ถึง พ.ค. ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดให้ดำเนินการได้ต้นเดือน มิ.ย. ทั้งนี้ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากรัฐบาล รวมไปถึงปัญหาเรื่องแรงงานท้องถิ่น เนื่องจากมีการประกาศปิดเมืองทำให้แรงงานไม่สามารถเดินทางได้ และไม่มีระบบขนส่งสาธารณะ จึงต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาลอีกครั้ง ส่วนในประเทศอื่นๆ ขณะนี้ยังประเมินไม่ได้ว่ามีผลกระทบอย่างไร 


อย่างไรก็ตาม บริษัทจะดำเนินการขอยืดระยะเวลาดำเนินงานก่อสร้าง และ/หรือ ขอชดเชยค่าใช้จ่ายกับทางผู้ว่าจ้างต่อไป 


ส่วนโครงการในประเทศไทย ทั้งหมดยังสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง แต่บางโครงการต้องปรับแผนการทำงาน เนื่องจากผลกระทบไม่มีการบินระหว่างประเทศ ทำให้ทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศเพื่อตรวจสอบการติดตั้งเครื่องจักร ในบางหน่วยงาน 


นอกจากนี้มาตรการห้ามเดินทางข้ามจังหวัดในประเทศ ทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนแรงงานทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านในบางโครงการตลอดจนการจัดหาจัดส่งอุปกรณ์และเครื่องมือมีควาขลุกขลัก ปัญหาเหล่านี้มีผลกระทบอยู่บ้างแต่ในภาพรวมของบริษัท ยังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X