> SET >

21 พฤษภาคม 2020 เวลา 08:58 น.

ตลาดหุ้นวันนี้คาดปรับขึ้น ตามราคาน้ำมัน-คาดหวังเฟดออกมาตรการกระตุ้นศก.

ทันหุ้น-สู้โควิด :โบรกเกอร์ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น เนื่องจากมีปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น รวมถึงความคาดหวังว่าเฟดจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตามจะต้องระวังแรงขายทำกำไรระหว่างวัน เพราะตลาดหุ้นไทยขณะนี้ปรับตัวขึ้นมามากแล้ว โดยพี/อี สูงกว่า 17 เท่า


บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบระดับ 1,330 - 1,335 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว ตาม sentiment เชิงบวกหลายปัจจัยได้แก่ ราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดยืนเหนือ 33 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล  หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 5 ล้านบาร์เรล รวมถึงความคาดหวังธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด  จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหลังกรรมการเฟดส่วนใหญ่มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากไวรัสโควิด-19  ขณะที่ กนง.ได้ปรับลดอัตรดอกเบี้ยลงอีก 0.25% เป็น 0.5% 


อย่างไรก็ตาม Valuation ของตลาดหุ้นไทยที่ค่อนข้างตึงตัวหลัง FW P/E พุ่งขึ้นกว่า 17 เท่า (สูงกว่ากลุ่ม TIP) รวมถึงแรงขายกลุ่มธนาคารจากแนวโน้ม NIM ที่ลดลงตามทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาลง จึงควรระวังแรงขายรอบสั้นที่จะสลับเข้ามากดดันดัชนี 


ด้านบล.เคทีบี(ประเทศไทย) คาดตลาดมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อไปได้  รับผลบวกจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19  ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก นโยบายการเงินของธนาคารกลางที่จะทำให้ดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ หนุนต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและสินค้าโภคภัณฑ์  ขณะที่โควิด-19 ประเทศต่างๆ กำลังทยอยเปิดประเทศและการทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อการค้าระหว่างประเทศ (ธุรกิจส่งออก)  


อีกด้านหนึ่งคือ ธนาคารกลางของหลายประเทศต่างออกนโยบายการเงินเพื่อช่วยรัฐบาล โดยเฟดประกาศวงเงิน QE แบบไม่จำกัด ด้านอียู ฝรั่งเศสและเยอรมัน เตรียมเสนอให้ ECB ออกวงเงินช่วยเหลือ $5.4 แสนล้านเหรียญ และของไทย กนง.ลดดอกเบี้ย 0.25% เหลือ 0.50% เป็นบวกต่อภาพรวมของเศรษฐกิจที่จะมีต้นทุนต่ำลง และหุ้นกลุ่มการเงิน (MTC, SAWAD) แต่อาจดูเป็นลบต่อหุ้นกลุ่มธนาคาร  นอกจากนโยบายดอกเบี้ย+QE แล้ว ผลที่จะมีต่อหุ้นกลุ่ม Commodity ในทางบวกคือ ดอลล่าร์จะอ่อนค่าลง


ส่วนราคาน้ำมันดิบ นอกจากจะได้อานิสงค์จากดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มลดลงแล้ว การลดกำลังการผลิตและการกลับมาเริ่มกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ซึ่งจะสนับสนุนด้วยข้อมูลตัวหนึ่ง คือ stock น้ำมันดิบสหรัฐฯ (EIA)  ลดลง 5 ล้านบาร์เรล มองว่าหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรเคมี จะยังคงบวกต่อไปได้ในวันนี้


 อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X