> mai > CHAYO

19 พฤษภาคม 2020 เวลา 15:19 น.

CHAYO ตั้งเป้าปีนี้ซื้อหนี้อีกกว่า 1 หมื่นลบ., รุกขายสินค้าผ่านคอลเซ็นเตอร์

ทันหุ้น-สู้โควิด :CHAYO ตั้งเป้าปีนี้ซื้อหนี้มาบริหารอีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท เตรียมงบไว้ประมาณ 1 พันล้านบาท โดยยังคงเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2563 โตไม่ต่ำกว่า 20% ขณะเดียวกันตั้งบริษัทย่อย เพื่อทำธุรกิจขายสินค้าผ่านคอลเซ็นเตอร์ โดยรวมกับพันธมิตร 


นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ธุรกิจเจรจาติดตามเร่งรัดหนี้สินและกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า เปิดเผยถึง ในปี 2563 ตั้งเป้าซื้อหนี้จากสถาบันการเงินอีกกว่า 10,000 ล้านบาท บริษัทฯ วางงบลงทุนรวมไว้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารเพิ่มราว 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นหนี้ที่มีหลักประกัน 70 - 80% และหนี้ไม่มีหลักประกัน 20 - 30% และว่าคาดเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% อย่างแน่นอน

ในปีนี้คาดว่าจะมีสินเชื่อด้อยคุณภาพออกมาในระบบประมาณ 5.2- 5.5 แสนล้านบาท โดยในจำนวนนี้คาดว่าจะมี TOR เพื่อเชิญให้บริษัทเข้าร่วมประมูล 2.5 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นโอกาสของบริษัทในการที่จะซื้อหนี้ด้อยคุณภาพมาบริหารเพิ่มเติม ส่วนธุรกิจให้บริการเจรจาและติดตามทวงถามหนี้สินปีนี้อาจได้รับผลกระทบจากโควิด-19 บ้าง เนื่องจากนโยบายผู้ว่าจ้างและรัฐบาลมีนโยบายให้พักชำระหนี้เป็นเวลา ประมาณ 6 เดือน ดังนั้นจึงปรับเป้าให้รักษาระดับรายได้ให้เท่ากับปีก่อน

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท 555 ช้อปปิ้ง จำกัด เพื่อขายสินค้า และบริการผ่านคอลเซ็นเตอร์ และ/หรือช่องทางอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 55% ดร.นนทวัชร์ อนันท์พรจินดา  ถือหุ้น 45%  ทั้งนี้ ดร.นนทวัชร์ จะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ และมีส่วนร่วมในการบริหาร มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 10 ล้านบาท เรียกชำระครั้งแรก 35% 

"ในปีนี้ CHAYO เห็นช่องทางในการขยายธุรกิจในส่วนของคอลเซ็นเตอร์มากขึ้น จากการขายสินค้าผ่านทีวีช้อปปิ้งและออนไลน์ช้อปปิ้ง ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นจากเดิมที่อยู่ราว 1%โดยตอนนี้คนที่ขายทางทีวีมีสินค้ามาขายมากขึ้น ทำให้ลูกค้าโทรเข้าไปอาจจะติดปัญหา ดังนั้นหากต้องการมียอดขายเพิ่มขึ้นเราก็พร้อมจะเข้าไปเป็นตัวช่วย ซึ่งระบบของเราจะทำการเรคคอร์ด และสามารถโทรกลับไปหาลูกค้าได้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเราจะเป็นผู้ที่ขายสินค้าทางทีวี" นายสุขสันต์ กล่าว



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X