> SET > APURE

19 พฤษภาคม 2020 เวลา 14:09 น.

APURE ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 20%, ออเดอร์ต่างแดนหนุน

ทันหุ้น –สู้โควิด –APURE โชว์ไตรมาส 1/63 กำไรพุ่ง 667% “สุเรศพล จึงรุ่งเรืองกิจ” ส่งซิกผลประกอบการปีนี้เติบโตเด่น ตั้งเป้ายอดขายโต 20% ได้อานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อนและยอดขายเติบโต


นายสุเรศพล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท อกริเพียว โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APURE เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2563 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะมีลูกค้าจากยุโรปและอเมริกาซึ่งอยู่ในระหว่างการเจรจา คาดว่าจะสรุปได้ประมาณไตรมาส 3/2563 ขณะที่ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรการผลิต ทำให้คุณภาพสินค้าดีขึ้น สามารถปรับราคาขายได้


“ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก บริษัทไม่ได้รับผลกระทบในทางกลับกันกลับได้ประโยชน์จากการส่งออกข้าวโพดหวานแปรรูป ซึ่งรับประทานเป็นสแน็ค กินเพลินๆ เหมือนขนม และการอ่อนตัวของค่าเงินบาท เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ทั้ง 2 เป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ผลดำเนินงานไตรมาส 1 ปีนี้เติบโตดี และมีแนวโน้มดีต่อเนื่องตลอดทั้งปี” นายสุเรศพล กล่าว


สำหรับหุ้น APURE ว่าสะท้อนปัจจัยพื้นฐาน หลังจากผลประกอบการไตรมาส 1/2563 ออกมา อัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้นหรือพี/อี เรโช ต่ำประมาณ 15 เท่า โดยนักลงทุนนำมาประกอบการลงทุน และประโยชน์ที่ผู้ถือหุ้นได้รับจากการซื้อหุ้นคืน รวมทั้งเงินปันผลระหว่างกาล หุ้นละ 0.05 บาท โดยมีนโยบายปันผลให้สม่ำเสมอ ยึดประโยชน์ผู้ถือหุ้นเป็นหลัก


ทั้งนี้สัดส่วนการส่งออกข้าวโพดหวานแปรรูป (RKI ) คิดเป็น 87% ของรายได้รวม ผัก-ผลไม้ ประมาณ 5.70% โดยไตรมาส 1/2563 ส่งออกข้าวโพดหวานแปรรูป คิดเป็นมูลค่า 430 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.21 ล้านบาท หรือ 6.23% จากช่วงเดียวกันปีก่อน มูลค่า 405 ล้านบาท โดยมีตลาดหลัก อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่เหลือเป็นตลาดในประเทศ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X