> mai > LIT

19 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:24 น.

LIT หนุนการเงินโครงการหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติ 150 ล้านบาท เดินหน้าบุกตลาดเครื่องมือแพทย์

ทันหุ้น - สู้โควิด - LIT พลิกวิกฤตเป็นโอกาส! ออกแพคเกจสินเชื่อเพื่อธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งเครื่องมือทางการแพทย์      ล่าสุด...ได้สนับสนุนทางการเงินในโครงการหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติ วงเงินรวมกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักผลการดำเนินงานปี 63 ให้สามารถเติบโตท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างต่อเนื่อง   ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจ SMEs ประเภท Non-Bank ชั้นนำ


คุณสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs  โดยเป็นแหล่งเงินทุนทางเลือกนอกภาคสถาบันการเงินประเภท Non-Bank  ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ออกแพคเกจสินเชื่อเพื่อธุรกิจจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์-เครื่องมือทางการแพทย์ เครื่องมือทางวิชาชีพ เครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่ประกอบธุรกิจด้านเครื่องมือแพทย์โดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับโครงการจากหน่วยงานราชการ เช่น โรงพยาบาลของหน่วยงานภาครัฐ


โดยในไตรมาสที่ 2/2563 LIT เตรียมพร้อมสนับสนุนทางการเงินในโครงการหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติ (Pharmacy Robotic Automation) เพื่อดำเนินการติดตั้งหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติในห้องจ่ายยาให้กับโรงพยาบาลภาครัฐ เป็นวงเงินกว่า 150 ล้านบาท ในสินเชื่อลีสซิ่ง (Leasing)  โดยการให้บริการสินเชื่อในครั้งนี้ของ LIT ก็เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบาย Smart Hospital ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการบริหารจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน ในด้านความสะดวกรวดเร็ว และความปลอดภัย


“ซึ่งทางบริษัทฯ มองว่าการที่เราไปทำการตลาดเพื่อให้บริการสินเชื่อสำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์-เครื่องมือทางการแพทย์  โดยเน้นให้สินเชื่อเฉพาะกับลูกค้า SMEs ที่มีสัญญากับหน่วยงานภาครัฐ  ในช่วงสถานการ์ณโควิด-19นั้น เป็นการปรับตัวของบริษัทฯเพื่อกระจายความเสี่ยง เนื่องจากมีลูกค้า SMEs ในหลายอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ต้องพิจารณาปรับแผนการบุกตลาดในแต่ละภาคอุตสาหกรรมใหม่ ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว โดยบริษัทยังคงตั้งการ์ดมาตรการในการพิจารณาสินเชื่ออย่างรัดกุมภายใต้วิกฤตเศรษฐกิจในยุคโควิด-19โดยหลีกเลี่ยงการให้สินเชื่อในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งการให้สินเชื่อครั้งนี้ นอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นในการกระจายพอร์ตสินเชื่อให้มีความหลายหลายในแต่ละอุตสาหกรรมแล้ว ยังจะช่วยผลักดันรายได้รวมในครึ่งปีแรกให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและไม่สะดุดด้วย” คุณสิตาพัชร์ กล่าว


สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ทำงานกับภาคราชการและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ เช่น บริการรับซื้อหนี้ทางการค้าด้วยการเปลี่ยนบิลเป็นเงินสด  สินเชื่อเพื่อค้ำซองประมูล ตลอดจนสินเชื่อเพื่อสนับสนุนงานภาครัฐที่อนุมัติเร็ว วงเงินสูง และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ท่านสามารถสมัครสินเชื่อด่วนได้ที่ www.leaseit.co.th โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. หรือโทรเบอร์ 02-163-4255 และ 095-783-1595 และฝากกดไลค์กดแชร์เฟซบุ๊คเพจ “Lease IT สินเชื่อธุรกิจ เพื่อนคู่คิด SMEs” เพื่อติดตามรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับ SMEs ด้วยนะคร้า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X