> SET > TVO

18 พฤษภาคม 2020 เวลา 12:08 น.

TVO แนวโน้มระยะยาวยังคงดีจากความต้องการอาหารสัตว์

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง TVO ว่ารายงานกำไรสุทธิ 1Q20 อยู่ที่ 494 ล้านบาท (+38% YoY, +25% QoQ) ดีกว่าตลาดคาด 13% ผลประกอบการดีขึ้นจาก 1) รายได้จากน้ำมันถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น จากการประกาศภาวะฉุกเฉินและขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้าน ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันถั่วเหลืองเพื่อการบริโภคภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น ขณะที่ภัยแล้งทำให้ผลผลิตปาล์มในประเทศปรับลดลง รวมถึงการส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 ทำให้ราคาน้ำมันปาล์มแพงขึ้นส่งผลให้ราคาน้ำมันถั่วเหลืองซึ่งเป็นสินค้าทดแทนกันได้ประโยชน์จากราคาที่สูงขึ้นด้วย, 2) GPM อยู่ที่ 11.9% ปรับตัวขึ้นจากต้นทุนวัตถุดิบถั่วเหลืองที่ปรับลดลงเพราะอุปทานจากตลาดโลกที่มากขึ้น ขณะที่ต้นทุนการผลิตภาชนะลดลงจากต้นทุนเม็ดพลาสติกซี่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตบรรจุภัณฑ์ลดลงตามการปรับตัวลงของราคาน้ำมันดิบ


จากกำไร 1Q20 ออกมาดีกว่าคาด และเราคาดว่าผลกระทบจาก COVID-19 และการอยู่บ้านที่หนุนความต้องการน้ำมันพืชถั่วเหลืองยังมีอยู่สูงใน 2Q20E เราปรับกำไรปกติปี 2020E เพิ่ม 8% อยู่ที่ 1.6 พันล้านบาท (+22%YoY) จากการปรับกำลังการผลิตน้ำมันพืชจากเดิม 75% เป็น 82% และเรามองว่า 1H20E จะได้รับจากการบริโภคน้ำมันพืชที่สูงขึ้นจากภาคครัวเรือนเพราะ COVID-19 ขณะที่ใน 2H20F ความต้องการน้ำมันพืชอาจจะอ่อนลงบ้างแต่บริษัทยังได้ประโยชน์จากความต้องการกากถั่วเหลืองที่จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นจากการเลี้ยงปศุสัตว์กลับมาหลังผ่านพ้น COVID-19


ราคาเป้าหมายที่ 28.50 บาท อิง 2020E PER ที่ 14x (5-Yr. average PER) โดยมี key catalyst คือ ความต้องการน้ำมันพืชที่อยู่ในระดับสูงและความต้องการกากถั่วเหลืองที่จะกลับมาเพิ่มขึ้นจากภาคการเลี้ยงปศุสัตว์หลังพ้น COVID-19 ขณะที่ Key risk คือ ความผันผวนของราคาน้ำมันปาล์มซึ่งเป็นสินค้าทดแทนน้ำมันถั่วเหลือง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X