> SET > JMART

18 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:41 น.

JMART ร่วง 6.82% โบรกฯปรับลดคำแนะนำ, มองกำไรปีนี้ลดลง

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ราคาปรับตัวลดลง 6.82% โบรกเกอร์ปรับลดคำแนะนำ หลังราคาหุ้นใกล้เต็มมูลค่าที่ประเมินไว้แล้ว ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการปี 2563 คาดว่าจะลดลงจากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจของบริษัทย่อยที่อ่อนตัวลง


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น JMART อยู่ที่ 8.20 บาท ลบ 0.60 บาท หรือ 6.82% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 94.96 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่า JMART ในปี 2563 กำไรจะลดลง 28.2% อยู่ที่ 383 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมือถือ ซึ่งคิดเป็น 80% ของรายได้รวม และเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยลดลงตามสภาพอุตสาหกรรม ส่วนธุรกิจห้างสรรพสินค้าที่ดำเนินการโดย บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J คาดว่าจะส่งผลขาดทุนสูงประมาณ 40-50 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไร 11 ล้านบาท สาเหตุจากการที่บริษัทได้ลดค่าเช่าให้กับผู้เช่าพื้นที่ ในส่วนที่ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19


อย่างไรก็ตาม ประเมินว่ากำไรของ JMART จะกลับมาดีขึ้นในปี 2564-2565 หลังธุรกิจต่างๆ กลับมาดำเนินได้ตามปกติ โดยคาดว่าจะมีกำไรอยู่ที่ 569 ล้านบาท และ 695 ล้านบาทตามลำดับ โดยมองว่า JMT ยังสามารถรักษาการเติบโตได้ดี นอกจากนี้ยังมี upside risk ระยะกลาง-ยาว ที่ได้พันธมิตรผู้ให้บริการการเงิรายใหญ่จากเกาหลีเข้ามาช่วยต่อยอดโอกาสขยายพอร์ตสินเชื่อ และบริการใหม่ๆ ประเภทสินเชื่อจำนำทะเบียน ตลาดบัตรเครดิต รวมถึงธุรกิจออนไลน์ 


ทั้งนี้ได้ปรับลดคำแนะนำลงเป็น Neutral จากเดิมแนะนำ BUY เนื่องจากราคาหุ้นปรับขึ้นใกล้เต็มมูลค่าแล้ว จากราคาเป้าหมายที่ประเมินไว้ที่ 9.70 บาทต่อหุ้น 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X