> mai > STI

15 พฤษภาคม 2020 เวลา 15:31 น.

STI มาตามนัด โชว์งบ Q1/63 กำไรพุ่งกว่า 49% ส่อแววงานใหม่ทะลัก วางเป้าปี 63 โต 80%

ทันหุ้น - สู้โควิด -  STI อวดรายได้ 232.5 ล้านบาท พุ่งขึ้น 51.2% กำไรสุทธิ 27.3 ล้านบาท โตกว่า 49% จากงานโครงการ One Bangkok โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการ โซน ซี เข้ามาเสริมพอร์ต ชูปีนี้ผลงานไม่ธรรมดา หลังดีลซื้อหุ้น “เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ” สำเร็จ หนุนแนวโน้ม Q2/63 ผลงานโตกระโดด ขยายพอร์ตไปสู่งานโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น ปรับเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 80% ส่วนปัจจุบัน Backlog ในมืออยู่ที่ 4,500 ล้านบาท


นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำกลุ่มธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยถึง ภาพรวมผลงานโค้งแรกของปีมีการเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2563 มีรายได้จากการให้บริการ 232.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 153.8 ล้านบาท 


สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง โดยมีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น อาทิ งานโครงการ One Bangkok โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการ โซน ซี โครงการอาคารชุดพักอาศัยหลายโครงการ โครงการอาคารสำนักงาน และโครงการประเภทอาคารอเนกประสงค์ เป็นต้น สำหรับสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง สัดส่วน 90.8% และ สัดส่วนรายได้จากธุรกิจออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม 9.2% ของรายได้จากการให้บริการรวม


ด้านกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 70.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 53.8 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 27.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49.2% เมื่อเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 18.3 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้น 30.4% อัตรากำไรสุทธิ 11.7%


“ผลประกอบการที่ออกมาเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ สามารถควบคุมบริหารงานก่อสร้าง และส่งมอบงานได้สำเร็จลุล่วงตามกำหนดการที่วางไว้ รวมไปถึง โอกาสในการขยายงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานะฐานะทางการเงินที่แข็งแรง บริษัทฯ ไม่มีเงินกู้ยืมระยะยาวจากสถาบันการเงิน จึงพร้อมที่จะมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ” นายสมเกียรติ กล่าว


อย่างไรก็ดี ในปีนี้คาดจะเห็นกลุ่มบริษัทขยายไปสู่งานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) มากขึ้น เนื่องจาก บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ซื้อหุ้นสามัญ ของ บริษัท เอเชียน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC ในสัดส่วนร้อยละ 63.75ของหุ้นสามัญในบริษัทดังกล่าวแล้วเสร็จ  เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563  โดยกลุ่มบริษัทฯ จะเริ่มนำผลการดำเนินงานของ เอเชียน เอ็นจิเนียริ่งฯ เข้ามาในผลการดำเนินงานรวมของกลุ่มบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้นในไตรมาสที่ 2 ปีนี้


พร้อมกันนี้ STI ปรับประมาณการณ์เป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโต 80% จากเดิมตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2562 STI มีรายได้จากการให้บริการกว่า 712 ล้านบาท กำไรสุทธิ 85.5 ล้านบาท ขณะที่ งานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ปัจจุบันมีรวมกันอยู่ที่ 4,500 ล้านบาท สร้างความเชื่อมั่นให้ผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแรงในระยาว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X