> SET >

15 พฤษภาคม 2020 เวลา 15:24 น.

เปิดโผหุ้นรับผลดีผ่อนคลาย lockdown เฟส 2

ทันหุ้น-สู้โควิด : "โนมูระ พัฒนสิน" คาดหุ้นที่จะได้รับผลดีจากกรณีที่รัฐบาล จะผ่อนปรนระยะที่ 2 ซึ่งปรับเวลาเคอร์ฟิวและให้ห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการได้โดยเริ่มตั้งแต่ 17พ.ค.นี้ จะส่งผลบวกต่อ SSSG ในหุ้น HMPRO, GLOBAL, ILM, CRC และ DOHOME  โดยเลือกหุ้น GLOBAL เป็นหุ้นเด่นสุดในกลุ่มค้าปลีก 


บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อการที่ภาครัฐได้มีมาตรการผ่อนปรนระยะ 2 หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) มีมติปรับระยะเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-04.00 น. จากเดิม 22.00-04.00 น.  รวมถึงให้เปิดห้างสรรพสินค้า ในช่วงเวลา 10.00-20.00 น.ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.2563 


ประเมินว่ามาตรการผ่อนปรนระยะ 2 จะส่งผลบวกต่อยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG ของผู้ประกอบการในกลุ่ม Discretionary product มากที่สุด นำโดย HMPRO แนะนำ NEUTRAL ให้ราคาเป้าหมายที่ 13.6 บาทต่อหุ้น  , GLOBAL  แนะนำ BUY ให้ราคาเป้าหมายที่  15 บาทต่อหุ้น ,  ILM  แนะนำ BUY ให้ราคาเป้าหมาย 12.9 บาทต่อหุ้น  รวม

ถึง CRC และ DOHOME ตามด้วย  Hypermarket อย่าง BIGC ที่พื้นที่การขายสินค้าไม่ใช่อาหาร (20% ของยอดขาย) จะกลับมาขายของอีกครั้ง ทำให้ SSSG หลังการผ่อนปรนจะติดลบน้อยลงจาก เม.ย.2563 


ในขณะที่ประเมิน MAKRO โดยแนะนำ NEUTRALให้ราคาเป้าหมาย 35 บาทต่อหุ้น และ CPALL แนะนำ NEUTRAL ให้ราคาเป้าหมาย 73 บาทต่อหุ้น จะได้รับผลบวกน้อยสุดจากมาตรการนี้ เพราะสาขาส่วนใหญ่ของ MAKRO กับร้าน 7-11 เปิดให้บริการอยู่แล้ว 


ฝ่ายวิจัยบล.โนมูระ พัฒนสิน ยังคงให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มค้าปลีกเท่ากับตลาด สาเหตุหลักเพราะ upside หลายบริษัทที่ฝ่ายวิจัยได้ศึกษาที่จำกัดประกอบกับระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 2/63 ของกลุ่มนี้จะยังไม่น่าสนใจ เพราะมีผลลบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เต็มไตรมาส กลยุทธ์การลงทุนกลุ่มนี้จึงเน้น Selective Buy หุ้นที่จะกลับมาโตเด่นจากประสิทธิภาพในการคุม Margin ที่ดีขึ้น 


โดยเลือกหุ้น GLOBAL เป็นหุ้นเด่นที่สุดของกลุ่มค้าปลีก จากจุดเด่นที่เกี่ยวกับอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะโตเด่นสุดในกลุ่มจากการเพิ่มสินค้า House brand และความสำเร็จในการปรับภาพลักษณ์องค์กรให้ทันสมัยและใช้เทคดนโลยีมากขึ้น 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X