> SET > ORI

15 พฤษภาคม 2020 เวลา 13:16 น.

ORI โบรกชี้ Backlog ในมือจะช่วยให้มีกำไรรายไตรมาสนิวไฮอีกครั้งใน Q4/63

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุถึง ORI รายานกำไรไตรมาส 1/63 ที่ 595 ลบ. ลดลง 17.4% YoY และ 32.5% QoQ สอดคล้องกับประมาณการของเรา และคิดเป็น 24%ต่อประมาณการทั้งปีของเรา แม้ส่วนแบ่งกำไรจะพลิกมาอยู่แดนบวกได้เป็นครั้งแรก แต่รายได้การขายที่ลดลงจากฐานที่สูงเป็นตัวฉุดกำไรไตรมาส 1/2563 ลง คงคำแนะนำ “ซื้อ” ORI ด้วยราคาเป้าหมายเดิมสำหรับปี 2563 ที่ 6.60 บาท แผนธุรกิจที่ดีและราคาหุ้นที่ไม่แพงคือปัจจัยสนับสนุนคำแนะนำของเรา


แม้เรามองว่า ภาพรวมกำไรของ ORI จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เหมือนกับผู้เล่นรายอื่น แต่ด้วยแผนการรับรู้รายได้ขนาดใหญ่จาก backlog ในมือจะช่วยให้  ORI มีกำไรรายไตรมาสที่สูงเป็ นประวัติการณ์อีกครั้งในไตรมาส 4/63 ได้


นอกจากนี้ ประเด็นการฟื้นตัวในปี 64 ก็ยังมีโอกาสเกิดขึ้น นอกเหนือจากมูลค่าหุ้นที่ไม่แพง ซอื้ ขายกันที่ PER ปี 63 ระดับ 4.5 เท่า แผนธุรกิจที่ดีในระยะกลางในการขยายกิจการไปสู่ตลาดแนวราบมากขึ้น รวมถึงสร้าง โครงการให้เช่า สำหรับการขายผ่านรูปแบบสินทรัพยป์ระเภทให้บริการและพาณิชย์ก็จะช่วยเพิ่มมูลค่าหุ้นในระยะกลางถึงยาวได้อีกแรง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X