> mai > DOD

15 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:23 น.

DOD รายได้จากการขาย Q1/63 พุ่ง 184.35% มั่นใจปีนี้โตก้าวกระโดด

ทันหุ้น – สู้โควิด - DOD ตอกย้ำความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัท ทั้งธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพ ธุรกิจผลิตเครื่องสำอาง และธุรกิจเครือข่าย โดยไตรมาสที่ 1 ปี 2563 โกยยอดขาย 341.59 ล้านบาท เติบโต 184.35% ขณะที่กำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 60.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.20% คาดปีนี้โตก้าวกระโดด


นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า แม้จะมีพิษเศรษฐกิจจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ส่งผลให้มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัท 27.96 ล้านบาท ลดลง 32.15%  แต่หากพิจารณาเฉพาะผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท DOD ประกอบด้วย 3 ธุรกิจหลัก ทั้งธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพ  ธุรกิจผลิตเครื่องสำอาง และธุรกิจเครือข่าย จะพบว่าไตรมาสที่ 1 ปี 2563 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขาย 341.59 ล้านบาท เติบโต 184.35%


ซึ่งการเติบโตนั้นมาจากทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ส่งผลให้กลุ่มบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงาน (Operating Profit) 60.43 ล้านบาท เติบโต 43.20% โดยมาจากธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพและธุรกิจผลิตเครื่องสำอาง ส่วนธุรกิจเครือข่าย ยังคงมีผลขาดทุนจากการดำเนินงาน เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ ซึ่งเริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในช่วง  6 เดือนสุดท้ายของปีก่อน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องการลงทุนในกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองให้เป็นที่รู้จักและยอมรับแก่สมาชิก


ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงทิศทางธุรกิจในช่วง 9 เดือนสุดท้ายของปีนี้ว่า ผลประกอบการคาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพยังคงมีคำสั่งซื้อจากฐานลูกค้าที่มีศักยภาพ ธุรกิจผลิตเครื่องสำอางมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากการปรับโครงสร้างการบริหารงานและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตจนสามารถรองรับกับคำสั่งซื้อของลูกค้าที่มีความต้องการหลากหลาย ในแต่ละผลิตภัณฑ์ อาทิ ครีมกันแดด แผ่นมาร์คหน้า ลิปสติก ครีมรองพื้น โฟมล้างหน้า ครีมสครับหน้า  โลชั่นกันยุงสำหรับเด็ก และเจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น


สำหรับธุรกิจเครือข่าย คาดว่าจะมียอดขายเติบโตเป็นผลมาจากจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และการกลับมาสั่งซื้อสินค้าอาหารเสริมด้านความงามซึ่งชะลอตัวลงจากพิษเศรษฐกิจ รวมถึงได้มีควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารให้สอดคล้องกับสภาวะทางเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผลประกอบปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังมีสภาพคล่องและความมั่นคงทางการเงิน พิจารณาได้จากอัตราส่วนเงินทุนหมุนเวียน (Current Ratio) เท่ากับ 1.47 เท่า และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (Debt to Equity Ratio) เท่ากับ 0.35 เท่า ซึ่งยังพร้อมที่จะรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของกลุ่มบริษัท


ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการตามกลยุทธ์ในการสร้างสมดุลของกิจการ พิจารณาได้จากการกระจายโครงสร้างรายได้และลดความเสี่ยง โดยแบ่งเป็น 3 ธุรกิจหลัก ซึ่งจะส่งเสริมสนับสนุนระหว่างกัน โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มธุรกิจสุขภาพและความงาม (Healthy & Beauty) ซึ่งสะท้อนความสำเร็จผ่านผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ว่ารายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับใกล้เคียงเดิม จึงส่งผลให้มีกำไรจากการดำเนินเติบโตในที่สุด

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X