> SET > AWC

14 พฤษภาคม 2020 เวลา 16:51 น.

AWC จับมือ SCB จัดโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ "RDPD"

ทันหุ้น-สู้โควิด : AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ลงนามในสัญญาเพื่อเดินหน้าจัดโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ Revolving Development Credit Program – Cum Debenture (RDPD) ซึ่งเป็นโปรแกรมสินเชื่อหมุนเวียนที่เหมาะสำหรับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ โดยสามารถเบิกถอนวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้สำหรับลงทุนพัฒนาก่อสร้าง และเมื่อพัฒนาโครงการแล้วเสร็จจนสามารถรับรู้รายได้ AWC สามารถนำกระแสเงินสดจากการดำเนินงานหรือการออกหุ้นกู้มาชำระคืนสินเชื่อหมุนเวียนตามโปรแกรมดังกล่าว ส่งผลให้ AWC สามารถเบิกถอนวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้พัฒนาโครงการได้ต่อไป โดยโปรแกรม RDPD นี้ เป็นรูปแบบที่ธนาคารต่างๆ สามารถเข้าร่วมได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเติบโตไปกับ AWCอย่างยั่งยืนในระยะยาว


นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “การริเริ่มโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ AWC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งแสดงถึงนวัตกรรมทางการเงินที่เข้าถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ด้วยการเป็นผู้จัดการระดมเงินกู้ หรือ Lead Arranger ของวงเงินสินเชื่อ 30,000 ล้าน เห็นถึงความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทยในระยะยาว รวมถึงแผนเติบโตแบบก้าวกระโดดของ AWC เพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับเศรษฐกิจ สังคม และประเทศไทยโดยรวม”


“ธนาคารมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของ AWC โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลการดำเนินงานที่สะท้อนกลยุทธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่ยังสามารถบริหารค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้กับธุรกิจได้อย่างน่าประทับใจ ธนาคารมีความยินดีที่ได้สนับสนุน วงเงินสินเชื่อ 30,000 ล้านบาทในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุน AWC ในการเตรียมความพร้อมทางธุรกิจ เพื่อรองรับการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายหลังวิกฤตโควิด-19 คลี่คลาย โดยความพร้อมดังกล่าวเป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต”นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม 


ความสำเร็จของโปรแกรม RDPD นี้ เกิดขึ้นจาก พื้นฐานทางธุรกิจของ AWC ในฐานะบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาดอันดับที่ 19 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ราคาปิด ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2563) ด้วยสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 มูลค่า 124,921.4 ล้านบาท และมีโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง และความพร้อมในการพัฒนาโครงการศักยภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมทั้งมีโครงสร้างผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่ง โดยมีผู้ถือหุ้นหลักอย่าง ทีซีซี กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ GIC Private Limited กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 6 ของโลกที่มุ่งเน้นลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศเป็นหลัก และล่าสุด AWC ได้เข้าคำนวณในดัชนี Morgan Stanley Capital International: MSCI ซึ่งเป็นดัชนีมาตรฐานในการชี้วัดผลตอบแทนการลงทุนที่ได้รับความเชื่อถือและเป็นที่นิยมแพร่หลายในระดับสากล โดยจะมีผลในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X